Truy cập hiện tại

Đang có 91 khách và không thành viên đang online

Giám đốc Công an tỉnh khen đột xuất cá nhân truy bắt đối tượng truy nã nguy hiểm

(TGAG)- Chiều ngày 13/5/2019, tại UBND xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn. Thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Trung tá Lê Ngọc Bắc, Đội trưởng đội xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc Công an huyện Thoại Sơn trao Giấy khen cho 2 đồng chí Trần Văn Mỹ - Phó trưởng Công an xã và đồng chí Đào Tuấn Anh - Công an viên thuộc Công an xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn vì đã có thành tích xuất sắc trong bắt đối tượng truy nã nguy hiểm về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trao Giấy khen cho đồng chí Trần Văn Mỹ và Đào Tuấn Anh

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phát hiện đối tượng Trịnh Thị Trung  (sinh năm 1957, cư trú số 117, đường Hồng Bàng, phường Tân Lập, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật. Sau khi nắm thông tin, lai lịch đối tượng và trao đổi với Công an thành phố Nha Trang, được cho biết đối tượng Trung  đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa ra Quyết định truy nã về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” vào năm 2010.

Vào khoảng 17h00, ngày 01/5/2019, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phối hợp với Công an xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang thi hành Quyết định bắt người có lệnh truy nã đối với Trịnh Thị Trung, khi đối tượng đang lẫn trốn tại nhà người thân thuộc ấp Phú Hòa, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn.

Khi nhận được thông tin trao đổi của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, đồng chí Trần Văn Mỹ và Đào Anh Tuấn thực hiện ngay các mặt công tác nắm tình hình, nắm thông tin về đối tượng. Tuy nhiên với đặc điểm nhà nơi đối tượng Trung lẫn trốn nằm ngoài đồng ruộng, cách biệt với đường giao thông, nhà ít nên công tác giám sát gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, mưu trí, sáng tạo trong công tác, không ngại khó khăn đồng chí Mỹ và đồng chí Tuấn Anh đã xác định chính xác đối tượng Trung đang có mặt tại nhà của con dâu là Mai Thị Thúy An, ngụ ấp Phú Hòa, xã Tây Phú và nhanh chóng áp sát, bắt giữ thành công đối tượng.

Được biết, đối tượng Trịnh Thị Trung là đối tượng có máu mê cờ bạc, sau khi thua bán hết tài sản gia đình nướng vào sòng bạc, đối tượng Trung đã tìm đến bạn bè để mượn 120 triệu đồng, nói dối để kinh doanh bán quần áo. Khi không còn khả năng chi trả Trung đã bỏ trốn khỏi địa phương và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang ra quyết định khởi tố bị can và truy nã đặc biệt. Trong thời gian bị truy nã, Trịnh Thị Trung đã vào thành phố Hồ Chí Minh làm thuê đủ mọi nghề để kiếm sống qua ngày. Với đồng tiền làm thuê, không đủ chi phí trang trãi tiền nhà trọ và tiêu xài, Trung về nhà con dâu để tá túc thì bị bắt.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, Trung tá Lê Ngọc Bắc, nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm của 2 đồng chí Mỹ và đồng chí Tuấn Anh đã thể hiện tinh thần mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng là tấm gương sáng trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc để mọi người noi theo. Mong rằng trong thời gian tới, 2 đồng chí sẽ phát huy những thành tích đạt được, góp phần cùng lực lượng Công an toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm do Đảng và ngành phân công, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng  bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ sở.
Tin, ảnh: Nhật Linh
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37131560