Truy cập hiện tại

Đang có 97 khách và không thành viên đang online

Cử tri huyện Thoại Sơn kiến nghị nhiều vấn đề đến Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV

(TGAG)- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang đã hoàn thành tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XIV tại một số xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thoại Sơn để thông báo dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp; đồng thời lắng nghe, ý kiến, tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội, Chính phủ và bộ, ngành trung ương.
 
Cử tri tiếp tục đề nghị cơ quan chức năng cần kiên quyết xử lý nặng đối với các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là thực phẩm bẩn, nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung cho toàn xã hội và đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng; xem xét điều chỉnh các quy định về hình thức mua bảo hiểm y tế (BHYT) để giúp người dân khi tham gia BHYT được mua kịp thời khi hết hạn, qua đó cũng giúp xã, thị trấn khi vận động tuyên truyền người dân tham gia BHYT đạt tỷ lệ bền vững.

Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo không nên thường xuyên thay đổi chương trình sách giáo khoa, nhằm giúp cho phụ huynh có thể dạy con em tại nhà cũng như giảm kinh phí ngân sách, đồng thời thông tin thêm việc sử dụng ý tưởng vuông tròn vào giảng dạy học sinh trong thời gian gần đây, để người dân hiểu rõ, tránh nhận thức sai lệch, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

Chính quyền địa phương cần có giải pháp hữu hiệu giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường, vì hiện nay sinh viên được đào tạo ra không được bố trí việc làm, không có thu nhập ổn định.

Một số ý kiến đề nghị cần có chính sách điều chỉnh chế độ phụ cấp phù hợp hơn cho cán bộ cơ sở theo bằng cấp, nhất là lực lượng dân quân tự vệ hết tuổi tham gia nghĩa vụ (sau 4 năm) để họ an tâm phục vụ công tác lâu dài hơn, vì khi tham gia công tác tiếp thì không có chế độ gì; xem xét điều chỉnh lại Thông tư số 33/TT-BTNMT, ngày 29/9/2017 của Bộ Tài nguyên và Môi trường có những quy định chưa phù hợp với Luật Đất đai và thực tế ở địa phương áp dụng đối với người chuyển nhượng và người được chuyển nhượng đất đai.

Cử tri cũng đề nghị đại biểu Quốc hội, tham mưu có giải pháp quản lý chặt chẽ, xử lý nghiêm những đối tượng đưa thông tin sai lên mạng xã hội để kích động, gây bức xúc trong nhân dân trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, nhất là các vụ án tham nhũng lớn gần đây, nhằm phòng ngừa chung cho toàn xã hội. Qua đó, cũng đề nghị cần có chính sách điều chỉnh chế độ lương và phụ cấp phù hợp với tình hình kinh tế hiện nay để cán bộ, công chức, viên chức làm việc có thể trang trãi chi phí trong gia đình và nuôi con, qua đó cũng giúp hạn chế tệ tham nhũng.

NGUYỄN HÙNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37118748