Truy cập hiện tại

Đang có 292 khách và không thành viên đang online

Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh, chất vấn nhiều nội dung cử tri quan tâm

(TGAG)- Ngày 03/7/2018, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã có văn bản thông báo về nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo đó, Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp lần thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh có các nội dung, nhóm vấn đề sẽ do Thủ trưởng các sở, ngành có liên quan giải trình, như sau:

Thứ nhất, vấn đề y đức, cung cách, thái độ phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh của một số y bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang; tình trạng chi phí thuê xe chuyển viện tại các bệnh viện công cao hơn bên ngoài; việc quy định giá xe chuyển viện lên tuyến trên như thế nào?


Hình ảnh đại biểu HĐND tỉnh chất vấn tại kỳ họp thứ 6 Hội đồng nhân dân tỉnh

Tình trạng quá tải ở phòng khám bệnh bảo hiểm y tế so với phòng khám dịch vụ cũng như các giường bệnh công thì không đủ để phục vụ trong khi các giường dịch vụ lại còn trống. Giải pháp để xử lý bất cập nêu trên và cơ cấu tỷ lệ phòng dịch vụ tại các bệnh viện công thực hiện trên cơ sở nào?

Thứ hai, tình hình và kết quả thực hiện đề án sáp nhập Trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa cấp huyện thành Trung tâm Y tế hai chức năng; chất lượng công tác phòng chống dịch bệnh và khám chữa bệnh sau khi sáp nhập.

Thứ ba, tình hình ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh hiện nay như thế nào? Đặc biệt là hệ thống xử lý nước thải của các doanh nghiệp. Giải pháp để khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường trong thời gian tới.

Thứ tư, từ đầu năm 2018 đến nay có bao nhiêu đề tài khoa học cơ sở, kết quả nghiên cứu tốt nhưng chưa được ứng dụng vào sản xuất và đời sống do thiếu kinh phí chuyển giao? Nếu muốn chuyển giao ứng dụng vào sản xuất và đời sống cần kinh phí bao nhiêu?; Giải pháp khắc phục những hạn chế, khó khăn, bất cập hiện nay để áp dụng có hiệu quả các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ đời sống, sản xuất, nhất là trong sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Thứ năm, việc triển khai xây dựng cầu bắc qua kênh Mặc Cần Dưng đường 947 nối tỉnh lộ 941 (Vĩnh Bình).

Thứ sáu, tình hình, kết quả thực hiện tự chủ tài chính tại các đơn vị sự nghiệp công lập, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện tự chủ trong thời gian tới.

Thứ bảy, tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trong lứa tuổi thanh thiếu niên; thực trạng và kết quả xử lý đối với các vụ vỡ hụi trên địa bàn tỉnh.

Thứ tám, tình trạng cho vay không cần thế chấp (chỉ cần giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đăng ký xe,…), thực chất là cho vay nặng lãi đang rất phổ biến. Đề nghị cơ quan chức năng cho biết kế hoạch để giải quyết vấn đề này, đồng thời cho biết thời gian giải quyết dứt điểm.

Thứ chín, tình trạng quảng cáo dưới nhiều hình thức dán trên cột điện tràn lan, làm cho bộ mặt thành phố trở nên mất vẻ mỹ quan. Việc nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên hiện nay đã làm cho một số nhà dân bị thấp hơn mặt đường gây ngập nước vào mùa mưa, ảnh hưởng vẻ mỹ quan và đời sống sinh hoạt của người dân; quá trình “đào lên”, “lấp lại” của các dự án có gây chồng chéo, lãng phí, mất thời gian; các tuyến đường thiếu đồng bộ; công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thành phố vừa qua như thế nào?

Thứ mười, tình trạng âm thanh công suất lớn diễn ra nơi công cộng (đám tiệc, hát dạo, karaoke ngoài trời…).

Theo các nội dung trên, nhiều khả năng các đơn vị đăng đàn phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh là Giám đốc các sở, ngành: Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang; Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc Sở Tài chính; Giám đốc Công an tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường; Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải; Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh An Giang; Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên và UBND tỉnh./.
 
NGUYỄN HÙNG
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36714183