Truy cập hiện tại

Đang có 158 khách và không thành viên đang online

Giám sát tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị An Giang

(TGAG)- Sáng 23-5, Ban Kinh tế - Ngân sách Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị An Giang, xem xét tình hình triển khai thực hiện công tác vệ sinh môi trường.


ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị
báo cáo tại buổi làm việc

Trong năm 2017, Công ty tiếp tục củng cố và nâng chất công tác thu gom, vận chuyển rác trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn. Đặc biệt khi các phương tiện bị hư hỏng, Công ty đã chủ động điều động các xe chuyên dùng thay thế, kịp thời đảm bảo thu gom hết lượng rác phát sinh trong ngày không để tồn đọng. Tiếp tục tăng cường mở rộng địa bàn thu gom rác nhằm nâng cao tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.

Đối với các xã dự kiến đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017 Công ty đã chỉ đạo các Xí nghiệp tập trung nguồn lực phục vụ để các địa phương đạt được tiêu chí về bảo vệ môi trường. Hiện tại tổng chiều dài thu gom là 4.316 km/ngày tăng so với năm 2016 là 275 km/ngày, diện tích quét là 1.345.376 m2/ngày tăng so với năm 2016 là 23.316 m2/ngày, khối lượng thu gom 567 tấn/ngày tăng so với năm 2016 là 50 tấn/ngày.

Bên cạnh đó, Công ty đã lắp đặt trên 300 thùng rác các tuyến đường và các công viên trên địa bàn huyện, thị, thành tạo điều kiện cho người dân bỏ rác đúng nơi quy định. Đồng thời, triển khai phương án nhặt rác bằng xe đạp các tuyến đường trên địa bàn thành phố Long Xuyên nhằm hạn chế lượng rác rơi vãi trên mặt đường sau giờ làm việc chính của công nhân vệ sinh, cũng như nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị.

Tuy nhiên qua giám cũng nhận thấy, nhận thức của người dân về vấn đề thu gom, vận chuyển và xử lý rác còn nhiều hạn chế, thiếu ý thức tự giác trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nên hiện tượng đổ rác bừa bãi còn diễn ra khá phổ biến. Các xe vận chuyển vật liệu xây dựng lưu thông trên đường làm rơi vải cát đá gây mất vẻ mỹ quan đô thị cũng như ảnh hưởng đến công tác vệ sinh của Công ty. Hệ thống thoát nước bị các hộ dân che lấp, trán bịt miệng cống cũng như bỏ rác xuống cống, hố ga,... ảnh hưởng đến công tác khai thông nạo vét bùn cống hố ga….

Tại buổi làm việc, đoàn giám sát cũng tiến hành thảo luận về tiến độ thực hiện các dự án do Công ty làm chủ đầu tư như: Dự án xử lý triệt để môi trường Bãi rác Bình Đức; Dự án hạ tầng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn cụm Long Xuyên - huyện Châu Thành, Công trình Xây dựng hố chôn lấp rác hợp vệ sinh tại Khu xử lý rác xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân; Công trình Nhà máy xử lý chất thải rắn Thoại Sơn tại thị trấn Núi Sập, huyện thoại Sơn...


ông Phan Thanh Tùng - Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, trưởng đoàn giám sát

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thanh Tùng, trưởng đoàn giám sát đã chia sẽ khó khăn và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công ty trên các lĩnh vực vệ sinh môi trường quét, thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn; Thu gom xử lý chất thải nguy hại; Quản lý khai thông hệ thống thoát nước thải; Quản lý và chăm sóc công viên, cây xanh đường phố; Quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh…

Qua đó cũng lưu ý Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị An Giang quan tâm tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công dự án do mình làm chủ đầu tư, đặc biệt là dự án xử lý triệt để môi trường bãi rác Bình Đức và công trình xây dựng hố chô lấp rác hợp vệ sinh tại Khu xử ký rác Phú Thạnh, huyện Phú Tân để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng. Phối hợp với các địa phương trong công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, nhận thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường hạn chế tình trạng đổ rác bừa bãi ra đường, các khu đất trống, ao hồ, kênh rạch,…

Đồng thời, trong vai trò nhiệm vụ của mình cần phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh sớm kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý rác để giải quyết căn cơ, triệt để đối với vấn đề vệ sinh môi trường trên địa bàn tỉnh./.

Tin, ảnh  Nguyễn Hùng
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37130523