Truy cập hiện tại

Đang có 204 khách và không thành viên đang online

An Giang huy động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Tháng cao điểm “vì người nghèo”

(TGAG)- Từ ngày 17/10 đến ngày 18/11, Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh An Giang phát động Tháng cao điểm “vì người nghèo”, theo đó sẽ huy động tất cả các tầng lớp nhân dân đóng góp để xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, cũng như chuẩn bị các hoạt động chăm lo cho hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 sắp tới.

Ông Nguyễn Quí Hân – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang cho biết: Tháng cao điểm “vì người nghèo” được Ban vận động quỹ vì người nghèo tỉnh phát động từ năm 2000 đến nay. Số tiền được các tầng lớp nhân dân đóng góp năm sau luôn cao hơn năm trước, thường được đơn vị đặt ra kế hoạch vận động ở mốc 100 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, năm nào cũng được các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp cao hơn 100 tỷ đồng, nhất là trong năm 2015 số tiền huy động từ nguồn quỹ đạt 137 tỷ đồng. Riêng 9 tháng năm 2016, toàn tỉnh vận động thu vào quỹ hơn 100 tỷ đồng và số tiền trên cũng đã được chi đúng theo mục đích của nguồn quỹ. Qua đó, đã cất 1.373 căn nhà đại đoàn kết, trị giá mỗi căn từ 25 triệu đồng đến 40 triệu đồng/căn, sửa chữa 210 căn nhà cho hộ nghèo; Hỗ trợ khó khăn, đột xuất cho hàng ngàn lượt người nghèo, cận nghèo, hộ bị thiên tai, hỏa hoạn, các trường hợp bệnh tật, học sinh đến trường,...

Ông Nguyễn Quí Hân còn cho biết: Ngay trong đầu năm, Ban vận động quỹ vì người nghèo của tỉnh cũng đã phát động quỹ “vì người nghèo” cho nên trong Tháng cao điểm này chỉ là kêu gọi các tầng lớp nhân dân tham gia đóng góp quỹ “vì người nghèo” và lồng ghép vận động Cây mùa xuân để tạo tiền đề cho năm sau thuận lợi hơn. Năm nay, không đặt ra chỉ tiêu là vận động mỗi cán bộ, công chức, viên chức đóng góp một hay hai ngày lương, mà chỉ kêu gọi tùy lòng hảo tâm của mọi người, nhất là đối với nhân dân càng tuyên truyền rộng rãi hơn, thông qua các hình thức tuyên truyền như treo băng rôn tại các tuyến đường nhân Tháng cao điểm “vì người nghèo”; Phối hợp với cơ quan các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về thành tích và kết quả các gương của tập thể, cá nhân điển hình ủng hộ quỹ “vì người nghèo” các cấp; Biểu dương các địa phương có nhiều thành tích; Các mô hình được hỗ trợ từ quỹ “vì người nghèo” để thoát nghèo bề vững; Tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của đợt vận động Cây mùa xuân.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết năm 2016, nhất là trong Tháng cao điểm “vì người nghèo”, bằng các hình thức vận động phù hợp, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tiếp tục kêu gọi tất cả các tầng lớp nhân dân tự nguyện đóng góp ủng hộ vào quỹ vượt hơn con số của năm trước để tập trung vào việc xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Hỗ trợ khó khăn đột xuất, ốm đau, ...và nhất là hỗ trợ quà tết cho người nghèo, cận nghèo trong dịp tết Nguyên đán Định Dậu 2017 sắp tới. Để thực hiện đạt đạt kết quả trên, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã tập trung chỉ đạo và hướng dẫn Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên tích cực vận động các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ, đóng góp tùy theo khả năng của mình. Đồng thời, hướng dẫn Mặt trận các cấp thực hiện đúng quy chế quản lý, sử dụng quỹ; Công khai minh bạch số tiền vận động được, số tiền đã hỗ trợ để chăm lo cho người nghèo; Chủ động đổi mới nội dung và phương thức vận động; Phân bổ nguồn quỹ kịp thời, đúng đối tượng. Đặc biệt, cuộc vận động đã được cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban ngành có sự phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ cùng cấp để triển khai thực hiện. Ngoài ra, thông qua cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, Tháng cao điểm “vì người nghèo” để các tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng thuận, đồng tình hưởng ứng.... Từ đó giúp hộ nghèo, hộ khó khăn có điều kiện vượt qua khốn khó và vươn lên trong cuộc sống./.
                                              
Tiếp Thu
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37116330