Truy cập hiện tại

Đang có 71 khách và không thành viên đang online

Cửa hàng nông sản an toàn, điểm đến quen thuộc của người nội trợ

(TGAG)- Hiện nay, vấn đề nông sản bày bán ở khắp các chợ, có thật sự an toàn, chất lượng hay không? Đây luôn là nỗi băn khoăn, trăn trở của người tiêu dùng. Trước thực trạng trên, huyện Thoại Sơn liên kết Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại và dịch vụ Phan Nam (Công ty Phan Nam) mở cửa hàng bán nông sản an toàn tại thị trấn Núi Sập.
 

Với diện tích 334 m2, cửa hàng rau an toàn huyện Thoại Sơn đặt tại địa chỉ: 546 Nguyễn Huệ, ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập, địa điểm rất thuận tiện cho việc mua sắm của bà con. Đây là cửa hàng đầu tiên trên địa bàn huyện Thoại Sơn và là cửa hàng thứ 4 trong chuỗi các cửa rau an toàn của công ty Phan Nam trên địa bàn tỉnh An Giang. Cửa hàng bao gồm đầy đủ các mặt hàng rau củ quả từ các hợp tác xã rau an toàn, VietGap trong và ngoài tỉnh, đặc sản địa phương, thực phẩm có truy xuất nguồn gốc.

Sau thời gian khai trương, cửa hàng nhận được nhiều sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Bà Võ Ngọc Liên, ngụ thị trấn Núi Sập, là khách hàng thường xuyên của cửa hàng rau an toàn cho biết: mua hàng ở đây có niêm yết giá công khai, rõ ràng, không cần phải trả giá với bạn hàng như ở chợ truyền thống nên đỡ tốn thời gian. Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nên rất yên tâm về sức khỏe.

Cũng giống như bà Liên, hơn tháng nay bà Trần Thị Hồng cũng thường xuyên ghé ngang cửa hàng rau an toàn này để mua thực phẩm, bà cho biết: các sản phẩm ở cửa hàng tuy có phong phú, đa dạng nhưng chưa bằng chợ truyền thống. Đặc biệt là các sản phẩm của nông dân Thoại Sơn chưa được bày bán nhiều trong cửa hàng.

Còn chú Lê Văn Hòa, nhà tận thị trấn Phú Hòa cũng tranh thủ vô của hàng rau an toàn ở Núi Sập để mua. Chú cho biết: nhà xa không quan trọng, miễn sao mua được sản phẩm an toàn đảm bảo sức khỏe của cả nhà là chú yên tâm, giá cả tuy có cao hơn bên ngoài chút ít không thành vấn đề với chú.

Trong thời gian tới Công ty Phan Nam sẽ liên kết với các tổ hợp tác rau an toàn trong huyện Thoại Sơn để tổ chức sản xuất, tiêu thụ nông sản do bà con trong huyện trồng. Ngoài ra, của hàng ở Thoại Sơn sẽ là nơi thu mua, sau đó phân phối đến các chuỗi cửa hàng của Công ty Phan Nam trong tỉnh và là nơi cung cấp sĩ cho các bếp ăn tập thể, trường học, bệnh viên... Ông Nguyễn Văn Trí - Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ  Phan Nam, nói về hướng phát triển trong thời gian tới.

Dự kiến Công ty Phan Nam sẽ mở thêm 2 cửa hàng nữa tại thị trấn Phú Hòa và Óc Eo, góp phần vào việc bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng, dần dần thay đổi nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng trong việc sản xuất và sử dụng sản phẩm nông nghiệp an toàn./.

Tin, ảnh:   Thanh Cần
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37146125