Truy cập hiện tại

Đang có 67 khách và không thành viên đang online

Tri Tôn diễn tập phòng cháy, chữa cháy rừng

(TGAG)- Thực hiện theo Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn về diễn tập phòng chống cháy nổ, cháy rừng. Ngày 26/4/2016 thị trấn Ba Chúc tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy rừng năm 2016.

Thị trấn Ba Chúc có tuyến Tỉnh lộ 955B đi qua, tiếp giáp với các xã Lương Phi, Lê Trì, Lạc Quới, Vĩnh Phước, có địa hình phức tạp, vừa có đồng bằng xen kẽ nhiều kinh mương, vừa có đồi núi (núi Dài, núi Tượng, núi Nước). Diện tích tự nhiên 1.912,25 ha trong đó đất lâm  nghiệp chiếm 655,19 ha và vùng trọng điểm có khả năng xảy ra cháy chiếm 205 ha. Thời tiết trong năm có 2 mùa mưa nắng rõ rệt, và mùa khô từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Trong mùa khô nắng nóng oi bức hạn nghiêm trọng thường dễ xảy ra các vụ cháy. Trên các đồi núi chủ yếu trồng các loại cây ăn trái, tầm vông và một ít hoa màu, rừng phòng hộ, trên những vùng đồi núi có độ cao thiếu nước, điều kiện đi lại khó khăn, nhất là công tác phòng chống cháy và chữa cháy nếu có xảy ra. Từ đó Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn xác định cần phải nâng cao cảnh giác cháy rừng trên địa bàn thị trấn Ba Chúc và quyết định chủ trương diễn tập phòng chống cháy, chữa cháy rừng tại Ba Chúc.

Kịch bản được đặt ra là vận hành cơ chế phòng chữa cháy rừng và thực binh chữa cháy rừng quy mô dưới 01 ha.

Mục tiêu phấn đấu của địa phương là bảo vệ tốt diện tích rừng hiện có và “Quyết tâm không để xảy ra cháy rừng, nếu có xảy ra cháy phải phát hiện và dập tắt kịp thời. Kiên quyết không để xảy ra cháy lớn, có phương án chữa cháy, tập trung huy động mọi nguồn lực, thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ.”

Cuộc diễn tập được thực hiện thành công tốt đẹp theo ý định huấn luyện. Tổ chức diễn tập lần này nhằm tiếp tục hoàn thiện và nâng cao trình độ vận dụng cơ chế lãnh đạo, điều hành và chỉ huy nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy rừng ở cấp xã; kiểm tra năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương và khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng, các ban ngành đoàn thể trong xử trí các tình huống cháy trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo sau diễn tập, đồng chí Men Pholly Bí thư Huyện ủy yêu cầu toàn hệ thống chính trị, toàn quân, toàn dân phải luôn trên tinh thần phòng cháy; cần bổ sung thêm cho các xã, thị trấn cơ sở vật chất phòng cháy chữa cháy rừng; các địa phương phải có đầy đủ các phương án, kế hoạch phòng cháy chữa cháy; thực hiện nghiêm chế độ trực ban, tuần tra, thỉnh thị báo cáo tình hình trên địa bàn./.

Trần Văn Hợp
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37027291