Truy cập hiện tại

Đang có 123 khách và không thành viên đang online

Phản hồi dư luận

Kết quả giải quyết, phản hồi dư luận xã hội tháng 6/2020

(TGAG)- Ngày 08/9/2020, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát hành Báo cáo số 840-BC/BTGTU về kết quả phản hồi tình hình tư tưởng, tâm trạng, dư luận xã hội. TGAG đăng toàn văn văn bản.

Sau khi nhận được báo cáo tình hình dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tháng 6/2020. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan đã xác minh, làm rõ và báo cáo kết quả giải quyết, phản hồi dư luận xã hội như sau:

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sau khi xác minh nội dung phản ánh dư luận xã hội của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về việc Thư viện tỉnh tổ chức cuộc thi “Góc sách tôi yêu” trên Page Facebook đã đăng công khai hình ảnh, danh tính, địa chỉ của các bé cấp 1, cấp 2 và được chia sẻ rất nhiều khiến cho nhiều bậc phụ huynh không yên tâm. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giải trình như sau:

Cuộc thi “Viết cảm nhận về góc sách tôi yêu” nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Ngày sách Việt Nam 21/4 lần thứ 7 năm 2020 với chủ đề: “Kết nối tri thức” trên trang Fanpage Thư viện An Giang. Do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19, việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền trực tiếp không thể diễn ra nên phải chuyển qua hình thức tổ chức trực tuyến thông qua Fanpage Thư viện An Giang. Để khuyến khích thêm nhiều thí sinh tham gia và cổ vũ, lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, tất cả các bài dự thi của các thí sinh bao gồm bài viết, các ảnh góc đọc sách đạt chất lượng và không vi phạm về thuần phong, mỹ tục, truyền thống của dân tộc đều được đăng tải lên Fanpage. Cuộc thi đã thu hút rất lớn người quan tâm, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ góp phần tuyên truyền, cổ động về Ngày sách Việt Nam đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Thư viện tỉnh tổ chức cuộc thi trực tuyến, chưa có nhiều kinh nghiệm nên không tránh khỏi những thiếu sót, cũng như những thắc mắc từ bạn đọc làm cho việc tuyên tuyền về Ngày sách Việt Nam chưa thật sự được trọn vẹn. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tiếp thu và kiểm tra, điều chỉnh phù hợp trong những lần tổ chức tiếp theo. (Theo báo cáo số 1612/SVHTTDL-TCPC của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 22/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

2. Công ty Điện lực An Giang

Về dư luận phản ánh “đang bước vào mùa mưa, tình hình mưa bão, giông lốc, cây xanh đổ, ngã; chập điện, cháy nổ... có thể xảy ra. Dư luận đề nghị các ngành chức năng cần tiếp tục quan tâm, tăng cường kiểm tra, cắt tỉa cây xanh; thay thế các cột điện có nguy cơ gãy đổ, các tuyến đường dây có khả năng đứt, chập điện gây cháy nổ...”.

Công ty Điện lực An Giang tiếp thu và báo cáo, giải trình như sau:

Vấn đề nêu trên của dư luận đã được ngành điện luôn đặc biệt quan tâm. Ngay từ đầu năm, Công ty Điện lực An Giang đã lập kế hoạch Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 (PCTT&TKCN) để triển khai đến các Điện lực trực thuộc tổ chức thực hiện. Trong đó yêu cầu các đơn vị tổng kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện, dây thông tin (đặc biệt là tại các địa bàn xung yếu, các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới đưa vào vận hành…), phối hợp với Ban chỉ huy PCTT&TKCN địa phương xử lý triệt để ở những khu vực trũng thấp có nguy cơ ngập úng, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện. Tăng cường công tác kiểm tra định kỳ và tiến hành xử lý, khắc phục các vị trí mất an toàn có nguy cơ gây sự cố và tai nạn điện trong mùa mưa bão. Định kỳ hàng tháng, các đơn vị Điện lực huyện đều có báo cáo về Công ty Điện lực An Giang khối lượng đã thực hiện theo kế hoạch đã đề ra.

Trước mùa mưa bão hàng năm, Công ty Điện lực An Giang đều phối hợp với Sở Công Thương thực hiện kiểm tra an toàn điện tại tất cả các điện lực trực thuộc. Trong đó kiến nghị các đơn vị được kiểm tra thực hiện ngay các vị trí thiết bị điện, các tuyến đường dây mất an toàn, các trụ điện có khả năng gãy đổ gây sự cố mất điện, bên cạnh đó cũng yêu cầu thực hiện tốt công tác phát quang, cắt tỉa cây xanh gần đường dây...

Công ty Điện lực An Giang luôn xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý vận hành lưới điện đảm bảo an toàn, do đó được các đơn vị thực hiện thường xuyên và định kỳ hàng tháng trước, trong và sau mùa mưa bão hàng năm.

Về nội dung “Người dân trên địa bàn thành phố Long Xuyên rất hoan nghênh trước chủ trương thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt được áp dụng kể từ ngày 01/7/2020. Tuy nhiên, trong dư luận vẫn còn ý kiến băn khoăn, lo ngại trước việc thực hiện chủ trương trên. Trong đó, có ý kiến cho rằng, việc thực hiện sẽ gây khó khăn cho người dân, nhất là đối với những hộ người già neo đơn, khiếm khuyết; người không có tài khoản ngân hàng; người không biết truy cập, sử dụng mạng; người làm ăn xa…”

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc đẩy mạnh triển khai thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt trên địa bàn tỉnh An Giang, theo đó Công ty đã lập kế hoạch đẩy mạnh công tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức thanh toán trung gian giai đoạn 2019 - 2021 để triển khai đến các Điện lực trực thuộc tổ chức thực hiện, đồng thời gửi đến UBND tỉnh; các huyện, thị, thành phố và các sở, ban ngành liên quan để hỗ trợ ngành Điện triển khai thực hiện.

Công ty đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân có thể tham gia thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Trong thời gian đầu triển khai ngành Điện vẫn thực hiện đi thu như trước đây và kèm thêm gửi thư ngỏ để thông báo đến khách hàng về thời gian sẽ triển khai chính thức việc ngưng thu tại nhà. Đối với người già, neo đơn, người khuyết tật ngành Điện vẫn duy trì nhân viên đến thu tại nhà.

Đối với người không có tài khoản ngân hàng, ngành Điện sẽ phối hợp cùng với ngân hàng/tổ chức thanh toán trung gian mở tài khoản hoặc thẻ ATM cho khách hàng.   

Liên quan đến nội dung “Công ty Điện lực Long Xuyên có giấy thông báo đến tận hộ gia đình sử dụng điện, tuy nhiên, do không có nhân viên hướng dẫn trực tiếp nên người dân còn mơ hồ không biết cách thực hiện. Đồng thời, trong giấy thông báo có nêu khi người dân chưa rõ thì liên hệ đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam mà không trực tiếp đến Công ty điện lực Long Xuyên, việc này làm cho người dân thắc mắc, ngại liên hệ”.

Hiện nay Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam là đơn vị đầu mối tiếp nhận tất cả các yêu cầu của khách hàng sử dụng Điện tại các tỉnh thành phía Nam phục vụ khách hàng 24/7. Đây là kênh cung cấp thông tin rất tiện lợi và nhanh chóng cho người dân, nơi tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của các khách hàng sử dụng điện. Trong thời gian qua, Điện lực Long Xuyên đã tổ chức tuyên truyền về việc ngành điện sẽ triển khai thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các phương tiện thông tin đại chúng, phối hợp với các ngân hàng tổ chức xuống trực tiếp nhà dân để vận động và tuyên truyền, đồng thời mở tài khoản ngân hàng hoặc thẻ ATM miễn phí cho khách hàng, gửi thư ngõ đến trực tiếp khách hàng… Trong thời gian tới Công ty sẽ phối hợp với các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông và tổ chức in ấn các tờ rơi hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến trên website của Trung tâm chăm sóc khách hàng, trên app của các ngân hàng, ví điện tử… Đồng thời cung cấp danh sách các ngân hàng hoặc điểm thu hộ tiền điện để gửi đến các khách hàng. (Theo báo cáo số 1945/PCAG-KH-VT của Công ty Điện lực An Giang, ngày 17/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

3. Thành phố Long Xuyên

Liên quan đến nội dung phản ánh “tại cầu Mương Điểm (phường Mỹ Hòa) gờ nối mặt đường với cầu quá cao, người dân lưu thông khi lên cầu rất dễ bị tai nạn nhưng đơn vị thi công vẫn chưa khắc phục.

Năm 2019, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư thực hiện nâng cấp, mở rộng cầu Mương Điểm. Tuy nhiên, tại vị trí tiếp giáp mặt đường và đường dẫn lên cầu, đơn vị thi công thực hiện vuốt dốc chưa đảm bảo an toàn; hơn nữa, với lưu lượng xe tải trọng lớn lưu thông qua cầu nên vị trí này đã xuống cấp. Phòng Quản lý đô thị thành phố đã phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và UBND phường Mỹ Hòa khảo sát hiện trạng và đề xuất Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh thực hiện thi công khắc phục ngay nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Rạch Bà Bầu bị ô nhiễm lâu năm nhưng chậm khắc phục. Đề nghị chính quyền địa phương quan tâm khắc phục, giải quyết.
Kế hoạch thi công cải tạo Rạch Bà Bầu nhằm khắc phục, giải quyết việc ô nhiễm nằm trong Dự án Mở rộng nâng cấp đô thị Việt Nam - Tiểu dự án thành phố Long Xuyên. Ngày 03/4/2019, địa phương đã tổ chức họp dân công bố chủ trương thu hồi đất và triển khai công tác kiểm kê thiệt hại. Theo dự kiến tháng 8/2020 Ban Quản lý dự án Nâng cấp đô thị sẽ nhận mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công, thời gian thi công 30 tháng. (Theo báo cáo số 230/BC-UBND của UBND thành phố Long Xuyên, ngày 31/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

4. Thành phố Châu Đốc

Dư luận tại Khóm Vĩnh Tây 1, phường Núi Sam phản ánh chùa Thạch Bửu lấn chiếm đường công cộng để mở rộng chùa, gây khó khăn cho người hành hương lên trên đỉnh Núi Sam.

UBND thành phố đã chỉ đạo rà soát, khảo sát, xác minh vụ việc. Qua kiểm tra, chùa Thạch Bửu có mở rộng thêm phần bậc thang và lang cang bằng sắt để đảm bảo an toàn cho người hành hương lên xuống núi. Ngành chức năng đã yêu cầu nhà chùa trả lại phần đất đã mở rộng. Thời gian tới, UBND thành phố yêu cầu UBND phường Núi Sam tăng cường công tác kiểm tra, quản lý trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn.

Dư luận kiến nghị sớm sửa chữa lò thiêu tại Nghĩa trang nhân dân vì lò thiêu đã hư hỏng; kiến nghị có kế hoạch mở rộng Nghĩa trang nhân dân.

UBND thành phố đã thống nhất chủ trương trang bị mới lò hỏa táng tại Nghĩa trang nhân dân thành phố. Hiện ngành chức năng đang phối hợp hoàn chỉnh báo cáo kinh tế kỹ thuật và hồ sơ thủ tục liên quan để trình UBND thành phố bố trí vốn và triển khai thực hiện.

Riêng đối với việc mở rộng Nghĩa trang nhân dân, UBND thành phố cũng đã thống nhất chủ trương mở rộng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân trong thời gian tới.

Xung quanh phản ánh việc thực hiện nâng chất nông thôn mới tại hai xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế gặp nhiều khó khăn, nhất là tiêu chí thu nhập của người dân vẫn còn thấp.

Trên địa bàn các xã hiện nay chưa có đơn vị doanh nghiệp, công ty lớn để mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ thu hút lao động, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời, các sản phẩm nông nghiệp chưa trở thành hàng hóa lớn, dẫn đến việc xây dựng và triển khai các dự án, đề án về phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn còn hạn chế. Trong thời gian tới, UBND thành phố tiếp tục tranh thủ nguồn vốn hỗ trợ của cấp trên, vận động nhân dân thực hiện sản xuất nông nghiệp phục vụ du lịch; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với đào tạo nghề giải quyết việc làm tại địa phương.

Liên quan phản ánh Khóm 1,2,3 phường Châu Phú A bị ngập nước sau mưa.

UBND thành phố đã chỉ đạo UBND phường Châu Phú A kiểm tra và kịp thời thực hiện các biện pháp khắc phục. Đến nay đã khắc phục tình trạng trên. (Theo báo cáo số 2619/BC-UBND của UBND thành phố Châu Đốc, ngày 31/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

5. Thị xã Tân Châu

Về phản ánh “trên kênh truyền hình của Báo Kinh tế Nông thôn (cơ quan chủ quản Hội làm vườn Việt Nam) ngày 10/6 đưa tin phản ánh một hộ dân tại xã Vĩnh Xương xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp, có dấu hiệu bao che của chính quyền địa phương.

Vấn đề này, UBND thị xã đã có văn bản yêu cầu các ngành chức năng thị xã và UBND xã Vĩnh Xương tiến hành rà soát, làm việc với hộ dân liên quan. Qua xác minh, việc xây dựng công trình (nhà kho) của hộ dân này trên phần đất nông nghiệp không được cơ quan nhà nước cấp thẩm quyền cho phép là vi phạm pháp luật. UBND xã Vĩnh Xương đã lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt theo quy định, đồng thời có trách nhiệm báo cáo về UBND thị xã. Trong thời gian tới, UBND thị xã tiếp tục chỉ đạo các ngành có liên quan và UBND xã Vĩnh Xương tiếp tục triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến “phản ánh của nhiều hộ dân ấp Tân Phú B, xã Tân An, hố nước sau lưng Khu hành chính xã do công trình thi công, tạo thành hố sâu, mỗi khi trời mưa nước bị ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sinh hoạt đời sống của người dân”.

UBND thị xã đã có văn bản yêu cầu UBND xã Tân An tiến hành xác minh, làm rõ. Theo đó, hiện trạng cặp khu hành chính UBND xã Tân An (cũ) trước đây có hệ thống cống thoát nước nằm cặp khu hành chính để phục vụ thoát nước sinh hoạt cho trụ sở UBND xã và các hộ dân lân cận. Đến năm 2017 khi xây dựng trụ sở mới, đơn vị thi công làm hỏng một số đoạn trong hệ thống cống thoát nước và khi san lấp công trình do một số đoạn bị hỏng nên cát san lấp của công trình lọt vào làm bồi lắng, từ đó gây ứ động nước. Trước tình hình đó, UBND xã đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục tình trạng trên. Đến nay, hệ thống cống thoát nước đã được khắc phục xong, không còn ngập úng và ô nhiễm môi trường.  

Về phản ánh “thời gian gần đây, tại địa bàn Ấp 3, xã Vĩnh Xương người dân rất bức xúc về việc hình thành tụ điểm đá gà, lắc tài xỉu,... do những người trên các tàu xà lan vận chuyến cát neo đậu vào bờ tập kết để tham gia chơi cá độ, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh”.

Qua xác minh, nắm tình hình, Công an xã Vĩnh Xương đã phát hiện điểm đánh bạc ăn thua bằng tiền với hình thức lắc tài xỉu tại phần đất của một hộ dân ở ấp 3, xã Vĩnh Xương. Công an thị xã Tân Châu đã chỉ đạo Công xã Vĩnh Xương phối hợp tuần tra, triệt xóa tụ điểm trên; đồng thời, phối hợp làm việc với các chủ xà lan neo đậu tại bến sông nhà hộ dân trên và cho làm cam kết không đến địa phương tham gia hoạt động tệ nạn xã hội, không neo đậu tại các bến sông gây sạt lở đất tại khu vực neo đậu. Hiện nay điểm đánh bạc trên không còn hoạt động. (Theo báo cáo số 1034/BC-UBND của UBND thị xã Tân Châu, ngày 17/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

6. Huyện Chợ Mới

Liên quan đến nội dung “dư luận rất đồng tình việc ngành chức năng tiến hành đo đạc đất nông nghiệp, đăng ký, cấp lại sổ đỏ cho người dân tại một số xã trên địa bàn huyện. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, do người dân một số nơi chưa nắm rõ chủ trương nên hoang mang, lo lắng. Dư luận đề nghị ngành chức năng cần thông tin, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân...”.

Công tác đo đạc, đăng ký cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp được thực hiện trên cơ sở Chỉ thị số 1474/CT-TTg ngày 24 tháng 8 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai; Chương trình hành động số 16-Ctr/TU ngày 28 tháng 02 năm 2013 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) về “tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Đến tháng 7/2020, huyện Chợ Mới đã triển khai thực hiện 08/16 xã, thị trấn. Về công tác tuyên truyền: Trước khi thực hiện, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn tổ chức triển khai các văn bản có liên quan và quy trình thực hiện. Đồng thời, cũng giao Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức triển khai kế hoạch, thông báo trên Đài truyền thanh xã. Thời gian tới, UBND huyện tiếp tục tăng cường chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp với UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu rõ và thực hiện tốt chủ trương cấp đổi nhằm đảm bảo kế hoạch đề ra.

Về nội dung phản ánh “tình hình sạt lở còn diễn biến phức tạp trên địa bàn một số xã: An Thạnh Trung, Long Điền A, Bình Phước Xuân, Hội An và Hòa An. Việc xây dựng bờ kè chống sạt lở chưa kịp thời, ảnh hưởng đến giao thông và đời sống người dân; vùng sạt lở vàm Cái Hố, xã An Thạnh Trung hiện nay chưa có nơi tái định cư cho người dân. Người dân mong muốn các ngành chức năng khảo sát, có kế hoạch xây dựng bờ kè, hạn chế sạt lở nghiêm trọng; sớm quy hoạch khu tái định cư giúp người dân ổn định cuộc sống…”.

Để hạn chế tình trạng sạt lở, UBND huyện Chợ Mới đã xin chủ trương UBND tỉnh thực hiện dự án gia cố sạt lở bờ Bắc kênh Hội An - Hòa An và đã được UBND tỉnh chấp thuận, được phân bổ vốn thực hiện trong năm 2020.  Hiện tại, Ủy ban nhân dân tỉnh đang xem xét phê duyệt dự án. Sau khi hoàn thành các thủ tục, huyện sẽ nhanh chóng triển khai thực hiện các bước tiếp theo.
    
Quy hoạch khu tái định cư giúp người dân ổn định cuộc sống: Nhằm di dời người dân khỏi khu vực sạt lở, UBND huyện Chợ Mới đã trình UBND tỉnh đầu tư Cụm dân cư An Thạnh Trung và đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư. UBND huyện đang khẩn trương triển khai thực hiện dự án để sớm bố trí các hộ dân bị ảnh hưởng sạt lở vào cụm dân cư ổn định đời sống.
    
Liên quan đến nội dung “dư luận tiếp tục phản ánh tình trạng khai thác lớp đất mặt trái phép để làm nguyên liệu sản xuất gạch, ngói trên địa bàn xã Mỹ Hội Đông và Long Giang huyện Chợ Mới vẫn còn diễn ra ngày một nghiêm trọng hơn, gây bức xúc trong nhân dân. Người dân tiếp tục đề nghị chính quyền địa phương xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”.

Thời gian qua, công tác kiểm tra, xử lý hành vi lấy lớp đất mặt làm gạch trên địa bàn huyện được quan tâm, thực hiện và đã tổ chức nhiều cuộc kiểm tra, phát hiện nhiều vụ việc vi phạm và đã xử lý kịp thời theo quy định.    

Hàng năm, UBND huyện thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành về lĩnh vực đất đai để tiến hành kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về đất đai, đặc biệt chú trọng tới công tác kiểm tra, xử lý hành vi lấy lớp đất mặt làm gạch. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền, tránh tình trạng trông chờ vào Đoàn kiểm tra của huyện và lập chốt kiểm tra, giám sát thường xuyên tại các điểm có tái diễn tình trạng lấy lớp đất mặt trái phép để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, chỉ đạo Đài truyền thanh huyện đưa tin về các vụ việc xử lý vi phạm về khai thác lớp đất mặt trái phép trên phương tiện truyền thông đại chúng, dựng nhiều pano tuyên truyền trên địa bàn các xã để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đất đai.

Thời gian tới, UBND huyện cũng đã đề ra nhiều giải pháp nhằm quản lý tốt hơn tình hình sử dụng đất đai tại địa phương, đặc biệt là hạn chế, ngăn chặn hiệu quả tình trạng khai thác lớp đất mặt trái phép trên địa bàn. (Theo báo cáo số 1594/BC-UBND của UBND huyện Chợ Mới, ngày 22/7/2020 về báo cáo phản hồi DLXH).

BAN TUYÊN GIÁO TỈNH ỦY
Tiến tới đại hội đảng
Số lần xem các bài viết
36707903