Truy cập hiện tại

Đang có 159 khách và không thành viên đang online

Kỳ họp thứ 12 Hội đồng nhân dân tỉnh đã chất vấn nhiều nội dung cử tri quan tâm

(TGAG)- Tại kỳ họp thứ 12, Hội đồng nhân dân tỉnh đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số Thủ trưởng sở, ngành. Nội dung tập trung vào các nhóm vấn đề hoặc lĩnh vực mà đại biểu và bà con cử tri quan tâm, có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, vật chất và tinh thần của người dân, cụ thể như:

Giải pháp để tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận vay vốn, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển kinh tế - xã hội; Giải pháp để giúp cho các Hợp tác xã vay vốn theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Các giải pháp tái đàn và thực hiện các chính sách, hỗ trợ cho hộ chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy; Việc củng cố, nâng chất, xử lý giải thể các Hợp tác xã hoạt động yếu kém. Kết quả thực hiện xây dựng Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia theo Quyết định số 4667/QĐ-BYT ngày 07/11/2014 của Bộ Y tế. Thực trạng tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh hiện nay; việc thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn...



Phát biểu kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Võ Anh Kiệt nhấn mạnh phiên chất vấn, trả lời chất vấn đã thể hiện sự nghiêm túc, công khai, dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết, trách nhiệm, đúng quy định của pháp luật. Qua đó đã có nhiều lượt đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh chất vấn và tiếp tục chất vấn đối với Thủ trưởng các sở, ngành nói trên. Qua hoạt động chất vấn tại kỳ họp này cho thấy, những nhóm vấn đề hoặc lĩnh vực được Hội đồng nhân dân tỉnh lựa chọn là xác đáng, phù hợp với thực tế, được cử tri, dư luận xã hội quan tâm.

Thủ trưởng các sở, ngành cơ bản đã nắm chắc chức năng, nhiệm vụ, thực trạng của ngành, lĩnh vực phụ trách, đã cố gắng trả lời đầy đủ, thẳng thắn, giải trình làm rõ nhiều vấn đề đại biểu nêu ra; nhận trách nhiệm và có giải pháp, quyết tâm làm chuyển biến tình hình trong thời gian tới. Hội đồng nhân dân tỉnh hoan nghênh sự nghiêm túc, cầu thị, trách nhiệm cao của Ủy ban nhân dân tỉnh và Thủ trưởng các sở, ngành chuyên môn. Nội dung trả lời chất vấn của thủ trưởng sở, ngành tỉnh đã đi thẳng vào những vấn đề trọng tâm, xác định rõ trách nhiệm và tầm quan trọng của việc trả lời chất vấn mà mình đã phát biểu và qua văn bản trả lời. Điều này đã thể hiện sự cam kết của mình đối với Hội đồng nhân dân và cử tri tỉnh nhà.



Bên cạnh các vấn đề được Thủ trưởng các Sở, ngành trả lời chất vấn trực tiếp, Hội đồng nhân dân tỉnh cũng được nghe ý kiến phát biểu của lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ rõ hơn những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, điều hành của các cấp chính quyền trong tỉnh, nguyên nhân của những hạn chế đối với những vấn đề mà cử tri đang quan tâm, bức xúc. Phát biểu làm rõ thêm nội dung trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp. Qua đó, Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Ủy ban nhân dân tỉnh và các sở, ngành trong triển khai các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.  

Qua đó, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Võ Anh Kiệt đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành sau kỳ họp này tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả các nội dung đã trả lời chất vấn tại kỳ họp lần này. Đồng thời, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh cũng đề nghị các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình tích cực theo dõi, giám sát việc thực hiện nội dung trả lời chất vấn của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Đến kỳ họp giữa năm 2020, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh có báo cáo về Hội đồng nhân dân tỉnh kết quả thực hiện nội dung đã trả lời chất vấn tại kỳ họp này để Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp tục xem xét và giám sát theo luật định...

Nguyễn Hùng  
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730107