Truy cập hiện tại

Đang có 178 khách và không thành viên đang online

An Giang: Tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

(TGAG)- Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông”, tối 17/11 tại Thiền Viện Trúc Lâm An Giang (thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), Ủy ban nhân dân tỉnh phối hợp với Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh, Ủy ban nhân dân huyện Thoại Sơn tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân bị tử vong do tai nạn giao thông năm 2019 với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng đại diện các ban, ngành, chức sắc tôn giáo, các nạn nhân và thân nhân các gia đình bị tai nạn giao thông cùng đông bảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Thoại Son tham dự buổi lễ.



Năm 2019 là năm thứ 8 tỉnh An Giang tổ chức Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Với mục đích thông qua các hoạt động nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa tai nạn giao thông, các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông tại Việt Nam nói chung, trên địa bàn tỉnh An Giang nói riêng. Qua đó, góp phần tuyên truyền, nhắc nhở để nâng cao nhận thức cho toàn xã hội trong việc chấp hành tốt Luật giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội cùng chia sẻ về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị tai nạn giao thông.



Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, tai nạn giao thông không chỉ là sự mất mát, đau thương của mỗi gia đình mà là nỗi đau của toàn xã hội, để lại hệ luỵ cho con cháu, gia đình và dòng họ, cho toàn xã hội.

Với thông điệp “Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại”, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kêu gọi mỗi người dân hãy trân trọng cuộc sống của chính mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông và cùng chung tay hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới.


“Phía sau những cái chết do tai nạn giao thông là rất nhiều em nhỏ mất đi cơ hội đến trường; những bậc cha, mẹ già không còn nơi nương tựa và đói, nghèo ập đến với hàng ngàn gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của đất nước. Buổi Lễ tưởng niệm và cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông là dịp bày tỏ niềm xót thương với những vong linh xấu số, với gia đình có người thân mất vì tai nạn giao thông, thương tích khi tham gia giao thông, là thông điệp mạnh mẽ với cộng đồng xã hội, hãy trân quý mạng sống của mình mà tham gia giao thông một cách văn minh” - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Theo số liệu của Bộ Giao thông Vận tải, trong 10 tháng đầu năm 2019, cả nước đã có 6.318 người chết và 10.873 người bị thương tật suốt đời do tai nạn giao thông; riêng tỉnh An Giang từ đầu năm đến nay đã có 55 người tử vong do tai nạn giao thông với nguyên nhân chủ yếu là do tham gia giao thông không an toàn như lái xe sai phần đường, làn đường, quá tốc độ, chuyển hướng không quan sát, vi phạm nồng độ cồn...

Tại buổi lễ, các đại biểu và bà con nhân dân đã làm lễ dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, cầu nguyện bình an và chia sẻ với nỗi mất mát của các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.


Dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh An Giang đã tặng 4 phần quà cho thân nhân 4 gia đình có người tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang./.

Công Mạo
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37031663