Truy cập hiện tại

Đang có 95 khách và không thành viên đang online

Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn làm tốt công tác từ thiện

(TGAG)- Ngày 28/2/2019, Hội bảo trợ người tàn tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.
    
Năm 2018 huyện hội và các chi hội xã thị trấn đã vận động các mạnh thường quân với tổng số tiền, hàng hóa là 9 tỷ 429 triệu đồng. Qua đó kịp thời giúp đỡ cho gần 90 nghìn lượt đối tượng là trẻ mồ côi, người khuyết tật, hộ nghèo, học sinh. Trong này trợ giúp thường xuyên cho 1.034 lượt đối tượng mỗi tháng bình quân 350.000đồng/đối tượng, trợ giúp đột xuất cho 8.163 đối tượng. cấp 53 xe lăn cho người khuyết tật, cất 31 căn nhà tình thương cho người nghèo. Phối hợp bệnh viện mắt răng hàm mặt tỉnh tổ chức phẫu thuật mắt, đặt thủy tinh thể  miễn phí cho 153 ca. Đặc biệt mô hình cửa hàng không đồng “thừa thì cho thiếu thì nhận” phục vụ người nghèo phát huy hiệu quả, đến nay toàn huyện có 9 cửa hàng đặt tại huyện và 8 xã thị trấn. Các cửa hàng đã nhận sự đóng góp từ cá nơi trên 100 tấn quần áo, 12 tivi, 17 xe đạp cùng nhiều đồ gia dụng tổng trị giá 4 tỷ đồng. Tủ bánh bao, bánh mì không đồng đặt tại cổng Trung tâm y tế huyện của các thiện nguyện viên, giáo viên đã về hưu, trong năm đã phục vụ 29.600 lượt người. Ngoài ra hội còn vận động các nhà hảo tâm tặng quà tết nguyên đán, tết trung thu, hỗ trợ viện phí, cung cấp thức ăn phục vụ bệnh nhân nghèo, tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn lượt bà con.



Năm 2019 hội bảo trợ người tàn tật trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo huyện Tri Tôn tiếp tục thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm gồm phẫu thuật mắt, phẫu thuật chỉnh hình, dạy nghề, tặng xe lăn, xe lắc, xe đạp và hỗ trợ sinh kế. Dịp này có 3 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của trung ương hội vì có thành tích chăm lo cho người khuyết tật, 23 cá nhân được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương hội, Tỉnh hội và UBND huyện. Riêng tập thể huyện hội được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Châu Phong
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37061943