Truy cập hiện tại

Đang có 144 khách và không thành viên đang online

An Giang tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - nói công nhân nghe”

(TGAG)- Sáng nay 29.5, UBND tỉnh tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói- nói công nhân nghe” năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh tham dự.

Tại diễn đàn, hơn 150 công nhân lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh được nghe lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh báo cáo hoạt động chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động về; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị công nhân lao động tại buổi đối thoại Tháng công nhân năm 2017.

 
Tại diễn đàn, có 15 ý kiến đề xuất của công nhân lao động liên quan đến các vấn đề chính sách liên quan đến quyền lợi và lợi ích người lao động. Trong đó, nhiều ý kiến đã nêu lên một số thực trạng, bất cập hiện nay tại các doanh nghiệp trong tỉnh, doanh nghiệp nước ngoài ở Khu Công nghiệp về BHYT, BHXH, Bảo hiểm thất nghiệp, công nhân làm việc nhiều đơn vị không ký hợp đồng lao động; một số vướng mắc trong thỏa ước lao động. Công nhân làm việc tại Khu công nghiệp kiến nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm về tình hình lao động, việc làm; tăng cường thêm tuyến xe bus tại Khu công nghiệp vào giờ tang ca; cần tạo điều kiện cho công nhân gởi con vào nhà trẻ trên địa bàn không phải căn cứ vào địa bàn cư trú... Đặc biệt, tại diễn đàn nhiều ý kiến về các chế độ, chính sách đối với người lao động, như: chế độ ốm đau, thai sản, độc hại hay chất lượng bữa ăn ca không đảm bảo, tăng giá các bệnh đò ngang đối với công nhân đi làm xa nhà… cũng đã được công nhân thẳng thắn chia sẻ…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận tất cả những ý kiến phát biểu công nhân lao động; đồng thời cho rằng đây là những kiến nghị hết sức chính đáng, và thiết thực. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động sẽ triển khai nhiều hơn nữa các buổi đối thoại tại các cơ sở, nhằm lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan để cải thiện đời sống người lao động ngày một tốt hơn.
  
Phát biểu tại diễn đàn, Phó Bí thư Thường trực Võ Anh Kiệt đánh giá cao ý nghĩa của diễn đàn, thông qua diễn đàn trực tiếp với người lao động, giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt tâm tư nguyện vọng, và những đề xuất về chính sách, qua đó có những chỉ đạo kịp thời, góp phần bảo vệ về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp. Phó Bí thư Thường trực Võ Anh Kiệt đề nghị, qua các nội dung kiến nghị của người lao động, các cấp công đoàn cần chọn lọc thống nhất lại các nội dung phù hợp, thiết thực và chính đáng, từ đó tổ chức gặp gỡ các chủ doanh nghiệp đề xuất giải pháp khắc phục. Trường hợp các doanh nghiệp nước ngoài không thực hiện tốt các chính sách về hợp đồng lao động, BHXH và chất lượng bữa ăn giữa ca phải tìm hướng xử lý,
        
Tại diễn đàn, LĐLĐ tỉnh trao tặng 8 mái ấm công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí 320 triệu đồng; đồng thời trao tặng 156 phần quà cho công nhân lao động tham dự diễn đàn, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Hà Ngân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36713270