Truy cập hiện tại

Đang có 154 khách và không thành viên đang online

An Giang xếp vị trí 36/63 tỉnh thành về Chỉ số cải cách hành chính năm 2016

(TGAG)- Chiều 30-5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc, sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm và công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2016. Dự hội nghị tại điểm cầu An Giang có đồng chí Võ Anh Kiệt - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh An Giang.
 
Điểm cầu An Giang

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực đã tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đến nay, đã có 29/30 bộ, ngành và 59/63 tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch triển khai, xây dựng kiến trúc Chính phủ điện tử. Cả nước đã tinh giản được 5.062 biên chế, nâng tổng số đối tượng được giải quyết tinh giản từ năm 2015 đến nay là 22.673 người.

Tại hội nghị, Bộ Nội vụ đã công bố bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2016. Theo đó, trong số 19 bộ, cơ quan ngang bộ, Ngân hàng Nhà nước giữ vị trí thứ nhất, với 92,68% và xếp ở vị trí cuối cùng là Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, với 79,91%. Ở bảng xếp hạng các tỉnh, thành, năm 2016, Đà Nẵng tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước trong công tác cải cách hành chính, tỉnh xếp vị cuối cùng là Hậu Giang.

Đối với An Giang, công tác cải cách hành chính tiếp tục được quan tâm thực hiện tốt. Việc thẩm định, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2016 được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đảm bảo thời gian quy định. Công tác chỉ đạo, điều hành được đẩy mạnh, đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính, thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, trọng tâm là những thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư của tỉnh. Kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2016, tỉnh An Giang xếp thứ 36/63 tỉnh thành.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục cải tiến, đổi mới, nâng cao chất lượng thực hiện cải cách hành chính, kịp thời tiếp nhận, tháo gỡ những khó khăn cho tổ chức, doanh nghiệp và người dân hiệu quả. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, khung năng lực của vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính; đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định tại Nghị định số 16 của Chính phủ. Các thành viên Ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, với nội dung trọng tâm là công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức; tình hình chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, tình hình tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp….

Tin, ảnh: Bích Vân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37154643