Truy cập hiện tại

Đang có 47 khách và không thành viên đang online

Lữ đoàn 962: Hiệu quả từ sổ tay “tự phê bình và phê bình”

(TGAG)- Buổi sinh hoạt của Chi bộ Đại đội 1, Đảng bộ Tiểu đoàn 1 (Lữ đoàn 962, Quân khu 9) có nhiều ý kiến phát biểu được Đại úy Dương Thanh Phong, Bí thư Đảng ủy Tiểu đoàn đánh giá đạt chất lượng tốt. Để đạt kết quả đó là do cấp ủy, chi bộ và cá nhân từng đảng viên thực hiện tốt “Sổ tay tự phê bình và phê bình” trong sinh hoạt chi bộ.
 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết thời gian qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã chỉ đạo các chi bộ thuộc đảng bộ tiểu đoàn tiến hành xây dựng "Sổ tay tự phê bình và phê bình”. Hàng tháng, trước khi tiến hành sinh hoạt chi bộ, từng đảng viên tự nhận xét đánh giá ưu, khuyết điểm của mình vào sổ. Trong  sinh hoạt đến nội dung thực hiện tự phê bình và phê bình, từng đảng viên cầm sổ tay nêu lên những ưu điểm và khuyết điểm của mình, đồng thời đóng góp cho chi bộ và các đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó, chi bộ thảo luận, nghiên cứu lựa chọn những đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ để biểu dương, còn đối với những đồng chí hoàn thành nhiệm vụ có mặt còn hạn chế hoặc có khuyết điểm, chi bộ phân tích chỉ rõ nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Do vậy, tinh thần tự phê bình và phê bình trong chi bộ chuyển biến tích cực, đây là điều kiện để nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong chi bộ.

Thượng uý Trần Thái Dương, Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Đại đội 1, cho biết: “Lần đầu tiên chi bộ tiến hành thực hiện “ Sổ tay tự phê bình và phê bình” từng đảng viên còn e dè, không dám nêu hạn chế, khuyết điểm của mình trước tập thể. Từ lần sinh hoạt thứ hai trở đi thì đã có sự chuyển biến, từng đảng viên đã mạnh dạn phát biểu vì mình đã chuẩn bị trước đó”.

Còn Trung uý Nguyễn Hồng Thái, Nhân viên hàng hải, đảng viên Chi bộ Đại đội 1, chia sẻ: “Từ khi chi bộ thực hiện “Sổ tay tự phê bình và phê bình” bản thân thấy tự tin hơn khi phát biểu trước tập thể vì mình đã chuẩn bị ý kiến trước nên không còn tâm lý mỗi khi phát biểu. Tôi nghỉ đây là cách làm hay giúp cho những đảng viên mới tự tin hơn khi phát biểu tự phê bình và phê bình trước tập thể”.

Buổi sinh hoạt tại các chi bộ ở Đảng bộ tiểu đoàn, 100% đảng viên tham gia phát biểu, nhiều đồng chí còn mạnh dạn đóng góp xây dựng chi bộ, bổ sung những ưu, khuyết điểm và phương hướng lãnh đạo vào dự thảo nghị quyết, đề ra chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp qua “ Sổ tay tự phê bình và phê bình” .

THÀNH TÂM


Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37024836