Truy cập hiện tại

Đang có 103 khách và không thành viên đang online

Xử phạt đối tượng đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về tình hình dịch COVID-19

(TUAG)- Chiều ngày 21/7/2021, Công an thành phố Châu Đốc mời làm việc với đối tượng T.M.H, sinh năm 1989, ngụ tại số 801, đường Tôn Đức Thắng, khóm Mỹ Thành, phường Vĩnh Mỹ, thành phố Châu Đốc vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố Châu Đốc trên mạng xã hội.

Trước đó, vào khoảng 14g ngày 13/7/2021, tài khoản facebook tên “Thái Minh Hương” đã đăng tải thông tin, hình ảnh trên trang facebook cá nhân với nội dung: “Test nhanh 2 lần âm tính, xét nghiệm PCR là dương tính… mọi người cẩn thận nha”, kèm theo nội dung đăng tải là hình ảnh của báo cáo nhanh về trường hợp đương sự L.C.Đ có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính do Trung tâm Y tế thành phố Châu Đốc soạn thảo nhưng chưa có số phát hành, không có chữ ký của lãnh đạo Trung tâm Y tế thành phố ký duyệt.
 


Tại cơ quan Công an phường Vĩnh Mỹ, đối tượng T.M.H đã thừa nhận hành vi đăng tải trên trang facebook cá nhân với nội dung trên là sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Công an thành phố Châu Đốc đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với T.M.H về hành vi: “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật” được quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15 của Chính phủ, ngày 03/02/2020, với số tiền  7,5 triệu đồng.

Tương tự, ngày 17/7/2021, Công an thành phố cũng đã làm việc với L.T.K.D sinh năm 1994, ngụ số 138, đường Tân Lộ Kiều Lương, khóm 8, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên trang facebook cá nhân.
Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 04/7/2021, L.T.K.D đã đăng tải thông tin, với nội dung là xin quyên góp sữa cho các bé ở khu cách ly gần nhà, và kèm theo 2 hình ảnh lấy từ facebook “Quán cơm từ thiện 2k tự tâm” không đúng với sự thật tại khu cách ly địa phương.

Qua quá trình làm việc, L.T.K.D đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên trang cá nhân facebook là sai sự thật, trong quá trình đăng tải đã không xác định được thông tin và hình ảnh trên có đúng sự thật hay chưa. Tại cơ quan công an phường Châu Phú A đã tiến hành cho đương sự L.T.K.D làm cam kết sẽ không tái phạm./.

Vân Anh, Tường Nhân
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37034570