Truy cập hiện tại

Đang có 220 khách và không thành viên đang online

Nhóm đối tượng tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép lĩnh án 28 năm tù

(TUAG)- Ngày 8/6, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Út, sinh năm 1987; Phan Tấn Lợi, sinh năm 1988, cùng trú tại huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Thị Kim Huy, sinh năm 1967, trú tại phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang; và Nguyễn Như Nhỏ, sinh năm 1960, trú tại thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”.


Út cùng 03 đồng phạm tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 6 giờ 51 phút, ngày 16/4/2021, sau khi tiếp nhận nguồn tin tố giác của quần chúng nhân dân về việc phát hiện 08 người Trung Quốc đang ở trên địa bàn thành phố Long Xuyên, nghi vấn có liên quan đến hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”. Công an thành phố Long Xuyên kết hợp cùng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành kiểm tra xác minh, xác định: Trước đó 08 người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua biên giới phía Bắc, đã lưu trú tại khách sạn Anh Đào (thuộc địa chỉ số 1370, khóm Đông An 4, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên) vào sáng ngày 15/4/2021. Lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp khách sạn Anh Đào, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi tổ chức xuất, nhập cảnh trái phép. Biết mọi việc đã bị bại lộ, sau đó Huy, Út, Nhỏ và Lợi đến Cơ quan Công an đầu thú, khai nhận cùng nhau tổ chức cho nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia để hưởng lợi. Đến ngày 26, 29/4 và ngày 6/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Út, Huy, Nhỏ và Lợi.

Trong quá trình điều tra xác định: Út được người phụ nữ tên Đào ở Campuchia điện thoại kêu Út tìm chỗ nghỉ, ăn uống và tổ chức đưa nhóm người Trung Quốc xuất cảnh trái phép sang Campuchia, Đào trả công cho Út 05 triệu đồng/ 01 người, Út đồng ý. Để thực hiện, Út điện thoại kêu Nhỏ tìm chỗ nghỉ cho nhóm người Trung Quốc, Nhỏ đồng ý và điện thoại thỏa thuận với Huy (là chủ khách sạn Anh Đào) cho nhóm người Trung Quốc nghỉ để xuất cảnh trái phép sang Campuchia, Huy đồng ý. Sau khi thỏa thuận xong, Út điện thoại cho Lợi để thuê xe chở nhóm người Trung Quốc, Lợi đồng ý và điện thoại cho Mai Ngọc Yến, Vũ Thanh Điền và Trần Chí Hải chở nhóm người Trung Quốc từ tỉnh Bình Dương đến khách sạn Anh Đào và xuống khu vực huyện Hòn Đất, Kiên Lương và thành phố Hà Tiên để nhằm xuất cảnh trái phép sang Campuchia. Bằng thủ đoạn trên, từ ngày 30/3/2021 đến ngày 15/4/2021, Út cùng các đồng phạm đã 03 lần đưa 47 người Trung Quốc từ tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và thành phố Hồ Chí Minh đến khách sạn Anh Đào nghỉ, rồi đưa xuống khu vực biên giới của tỉnh Kiên Giang để xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Văn Út, 09 năm tù; Nguyễn Thị Kim Huy và Nguyễn Như Nhỏ mỗi bị cáo 07 năm tù và Phan Tấn Lợi, 05 năm tù cùng về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Ngoài ra, phạt bị cáo Út số tiền 15 triệu đồng, bị cáo Huy, Nhỏ mỗi bị cáo 10 triệu đồng. Đồng thời buộc giao nộp lại số tiền thu lợi bất chính.

Do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nên các đối tượng còn liên quan được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý trong một vụ án khác. Cũng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử kiến nghị đến Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang nhanh chóng điều tra làm rõ đối với những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nếu có đầy đủ căn cứ chứng minh thì sẽ xét xử những đối tượng này bằng một vụ án khác.

TIẾN TẦM
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36718596