Truy cập hiện tại

Đang có 53 khách và không thành viên đang online

Công an An Giang dốc toàn lực bảo đảm an toàn tuyệt đối ngày bầu cử

(TUAG)- Với phương châm “Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”, thời gian qua, cùng với các sở, ban, ngành trên địa bàn, lực lượng Công an tỉnh đã và đang tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phương án nhằm bảo đảm tốt nhất về an ninh trật tự (ANTT), đảm bảo an toàn các bước trong quá trình tổ chức, tiếp xúc cử tri của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, hướng tới bảo vệ an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Lực lượng công an tăng cường đảm bảo ANTT tại các khu vực bầu cử.

Ngày bầu cử 23/5/2021 đang đến gần, bám sát chỉ đạo của Bộ Công an, của tỉnh về đảm bảo an ninh trật tự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác từ rất sớm, luôn trong thế chủ động, linh hoạt, đáp ứng kịp thời yêu cầu tình hình thực tiễn địa bàn. Chỉ đạo các đơn vị tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm giúp các tầng lớp nhân dân nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Xây dựng và triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc bầu cử; bám sát nội dung, tiến độ để có phương án đảm bảo an ninh, an toàn cho các đồng chí lãnh đạo, cử tri tại các địa điểm bầu cử trên địa bàn.
Những ngày này, Công an tỉnh tập trung triển khai các kế hoạch, biện pháp đồng bộ để đảm bảo ANTT các địa bàn trọng điểm, các địa điểm diễn ra cuộc bầu cử, các khu, cụm công nghiệp, dịch vụ; tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn thông tin tài liệu và các trang thiết bị phục vụ bầu cử, an ninh tôn giáo, dân tộc. Qua thống kê 15 ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT cuộc bầu cử đã đạt nhiều kết quả nổi bật, đáng ghi nhận. Công an các đơn vị, địa phương đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phong trào tố giác hành vi nhập cảnh trái phép, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch đến từng hộ dân. Trong công tác đấu tranh với tội phạm: Tội phạm hình sự được kiềm chế đáng kể, xảy ra giảm 25% (06/08 vụ) so với thời gian liền kề, đặc biệt là làm rõ 02/02 vụ (100%) án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; triệt xóa, xử lý nghiêm nhiều tụ điểm tệ nạn xã hội (74 điểm); đã phát hiện bắt giữ được nhiều vụ tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy (13 vụ), thu gom thử test nhiều đối tượng ma túy (phát hiện 191 đối tượng dương tính); công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, môi trường đạt kết quả tích cực; kiểm tra chặt chẽ các cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện ANTT, đã phát hiện nhiều xe mô tô cầm cố không đủ điều kiện theo quy định…


Đẩy mạnh triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội

Ghi nhận tại huyện An Phú, đánh giá đây là địa bàn biên giới, tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp về ANTT, ban lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn chủ động bám sát cơ sở, bố trí lực lượng, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới, quyết tâm không để hình thành các “điểm nóng” và các vụ việc phức tạp phát sinh tại cơ sở. Từ đó, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các đối tượng xấu, hoạt động truyền đạo trái phép, mê tín dị đoan, lừa bịp quần chúng, phá hoại đoàn kết nội bộ; đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, chống Ðảng, chống Nhà nước, tạo nền tảng vững chắc, đảm bảo ổn định về ANTT trên địa bàn. Thượng tá Huỳnh Văn Nhở - Phó trưởng Công an huyện An Phú, cho biết: “Công an huyện tăng cường công tác phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ, quản lý chặt địa bàn, đối tượng, nhất là các đối tượng trộm cắp, cướp giật, ma tuý; tăng cường tuần tra và mật phục trên tuyến biên giới ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép, quyết tâm đảm bảo tốt ANTT những ngày còn lại”.


Lực lượng Công an tăng cường kiểm tra các trang thiết bị, phương tiện PCCC tại các điểm bầu cử

Công tác phòng chống cháy nổ cũng được quan tâm chú trọng. Các đơn vị chức năng thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra, phúc tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trước trong và ngay sau cuộc bầu cử. Chủ động xây dựng, triển khai các phương án điều động lực lượng, phương tiện sẵn sàng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại các địa điểm tổ chức bầu cử. Thượng tá Võ Phúc Thọ - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh, thông tin: “Chúng tôi tiến hành tổng kiểm tra, rà soát lại các điểm có nguy cơ cháy nổ, trong đó chú trọng các điểm diễn ra bầu cử, trang bị lực lượng, phương tiện xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố nhưng đảm bảo không để xảy ra cháy nổ tại các điểm bầu cử”.

Ngoài ra, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là một trong những mặt công tác quan trọng. Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh đã xây dựng phương án bảo đảm TTATGT; tăng cường lực lượng, số lượt tuần tra, kiểm soát giao thông trên các tuyến đường bộ; bố trí lực lượng phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông tại nơi diễn ra các hoạt động bầu cử. Chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án phân luồng từ xa, xử lý tình huống phức tạp về TTATGT ngay từ khi mới phát sinh, nhất là đua xe trái phép và chống người thi hành công vụ, không để ảnh hưởng đến việc đi lại của đại biểu trước, trong và ngay sau bầu cử. Trung tá Lê Thắng Lợi - Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ đạo tăng cường tối đa lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, đồng thời phối hợp các đơn vị nghiệp vụ tập trung tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT. Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch đảm bảo tại các giao lộ không để ùn tắc giao thông, tại các điểm bầu cử có tổ công tác tuần tra xuyên suốt quá trình diễn ra bầu cử”.

Có thể khẳng định, đến thời điểm hiện nay, công tác bảo đảm ANTT đã được chuẩn bị kỹ lưỡng với cấp độ bảo vệ cao nhất. Nhờ sự triển khai tích cực, quyết liệt, đồng bộ các biện pháp nên tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh  được giữ vững, tội phạm, vi phạm pháp luật được kiềm chế, công tác quản lý nhà nước về ANTT tiếp tục được tăng cường, góp phần quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra an toàn, thành công tốt đẹp.

Bài, ảnh: Quỳnh Như
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37147292