Truy cập hiện tại

Đang có 239 khách và không thành viên đang online

An Giang: Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chuyên án

(TUAG)- Chiều ngày 31/3, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đấu tranh chuyên án và các chuyên án điển hình của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020. Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.
 
Các đại biểu tham dự 

Năm năm qua, toàn tỉnh xảy ra 2.163 vụ phạm tội hình sự, giảm 19,4% (2.163/2.685 vụ) so với cùng kỳ thời gian trước. Trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra giảm 37,3%; án ít nghiêm trọng và nghiêm trọng xảy ra giảm 15,8%. Lực lượng Công an đã đấu tranh khám phá 1.716/2.163 vụ, liên quan 2.347 đối tượng, đạt tỷ lệ 79,3%; trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 95,4%.

Đạt được kết quả trên, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an các đơn vị, địa phương. Công tác xác lập chuyên án luôn đúng trình tự, thủ tục, đúng quy định của pháp luật và vận dụng linh hoạt, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ. Từ đó, đã mang lại hiệu quả cao trong công tác điều tra khám phá các chuyên án, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn trong quá trình xác lập, đấu tranh chuyên án thời gian qua. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp để đấu tranh các chuyên án đạt hiệu quả hơn trong thời gian tới.


Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương lực lượng Cảnh sát hình sự thời gian qua đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm đảm bảo trật tự xã hội. Trong đó, đã đẩy mạnh công tác xác lập và đấu tranh chuyên án, từ đó đã kiềm chế và kéo giảm tội phạm, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng đề nghị Công an các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác xác lập chuyên án để đấu tranh với các loại tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội; Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra và Phòng Cảnh sát hình sự nghiên cứu, tham mưu Ban Giám đốc Công an tỉnh đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xử lý tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “Tín dụng đen”. Bên cạnh đó, cần nâng cao nhận thức, ý chiến tiến công không khoan nhượng với các loại tội phạm trong lãnh đạo, chủ huy đến từng cán bộ, chiến sĩ để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm nói chung, đấu tranh chuyên án nói riêng; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng và làm tốt công tác phòng ngừa, nâng cao bản lĩnh, quản lý chặt cán bộ nhằm phòng ngừa sai phạm của CBCS trước những cám dỗ của cuộc sống đời thường, quyết tâm giữ vững ồn định tình hình vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.
Tin, ảnh: Tiến Tầm
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37025687