Truy cập hiện tại

Đang có 110 khách và không thành viên đang online

Tài xế và 15 trường hợp là F2 của tài xế M.V.T tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440 đã có kết quả Âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

(TUAG)- Sáng 29/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cho biết: Tiếp theo kết quả tài xế M.V.T tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440 đã có kết quả Âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm 15 trường hợp là F2 của tài xế M.V.T tiếp xúc gần với bệnh nhân 1440 đã có kết quả Âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.



BS CKII, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang Nguyễn Thị Hạnh cho biết, Bệnh viện đa khoa Tung tâm An Giang nhận được mẫu thử SARS-CoV-2 của tài xế M.V.T, là F1 có tiếp xúc gần bệnh nhân 1440 (được lấy mẫu thử SARS-CoV-2 tại Sóc Trăng, mẫu thử đã gởi viện Pasteur và Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang). Kết quả mẫu thử SARS-CoV-2 của tài xế M.V.T và 15 trường hợp là F2 của tài xế (lần 1) tại Bệnh viện đa khoa Tung tâm An Giang đã có kết quả âm tính.

Để chủ động công tác phòng chống dịch trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, tăng cường phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình-Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung công văn 1366 của UBND tỉnh; yêu cầu Bộ đội Biên phòng tăng cường tuần tra gắt gao, nâng lên 1 mức, đảm bảo an toàn từ nay đến Tết Nguyên đán; thực hiện nghiêm việc kiểm soát biên giới. UBND các huyện, thị xã, thành phố khu vực biên giới thường xuyên tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng, báo ngay cho chính quyền địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị, trường hợp người dân phát hiện có đối tượng nhập cảnh trái phép qua biên giới báo địa phương sẽ được Ban chỉ đạo thưởng nóng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khẩn trương rà soát, củng cố và thực hiện nghiêm các quy định về các biện pháp phòng và kiểm soát lây nhiễm dịch bệnh đã ban hành; luôn sẵn sàng tình huống khẩn cấp, đảm bảo an toàn phòng dịch… Xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc đưa người xuất nhập cảnh trái phép, xét xử lưu động để răn đe.

UBND tỉnh khuyến cáo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân không được lơ là, chủ quan và thực hiện nghiêm giải pháp 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" theo khuyến cáo của Bộ Y tế.                                           
 
H.C
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36716447