Truy cập hiện tại

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy điều tra xã hội học về đạo đức lối sống của học sinh

(TGAG)- Sáng ngày 10/6, tại trường Trung học cơ sở Dương Bình Giang (xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy An Giang phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chợ Mới tổ chức buổi điều tra xã hội học quý II năm 2019.


Với đề tài “Thực trạng giáo dục đạo đức cho học sinh trên địa bàn tỉnh”, tại đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Chợ Mới tiến hành phát phiếu hỏi về những biểu hiện của học sinh, giáo viên và gia đình ảnh hưởng đến việc giáo dục đạo đức của học sinh?; vai trò, trách nhiệm các cơ quan, ban, ngành địa phương trong việc giáo dục đạo đức, văn hóa ứng xử cho học sinh; mức độ hiệu quả của các hình thức giáo dục đạo đức cho học sinh hiện nay?; về vấn nạn bạo lực học đường; những nguyên nhân chính nào dẫn đến bạo lực học đường?... Các câu hỏi với nhiều đáp án cho cán bộ, giáo viên của trường chọn phương án phù hợp và trả lời trên phiếu có in sẵn. Ngoài ra, còn ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của các ngành liên quan trong quá trình điều tra, khảo sát.

Thông qua kết quả điều tra để có cái nhìn khách quan về thực trạng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh hiện nay nhất là tình trạng bạo lực học đường và các hành vi ứng xử thiếu văn hóa, phản cảm, của một số giáo viên, học sinh hiện nay. Từ kết quả này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ có báo cáo đề xuất, để các ngành chức năng có những giải pháp nâng cao hơn nữa trong công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho thế hệ tương lai của đất nước./.

Thanh Tú
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37059202