Truy cập hiện tại

Đang có 143 khách và không thành viên đang online

An Giang thông báo mức hỗ trợ heo bị tiêu hủy do bệnh Dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Ngày 8/7/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư đã ký Công văn số: 617/UBND-KTN về việc hỗ trợ hộ chăn nuôi heo có heo bị tiêu hủy do bệnh Dịch tả heo Châu Phi (DTHCP) và hỗ trợ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà.


Tổng số heo của An Giang đã tiêu hủy 1.975 con

Theo đó, UBND tỉnh An Giang thông báo mức hỗ trợ thiệt hại cho hộ chăn nuôi heo có heo bị tiêu hủy do bệnh DTHCP, mức hỗ trợ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà; và yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố, các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện một số nội dung, cụ thể:

Trường hợp tiêu hủy heo để phòng, chống bệnh DTHCP trước ngày Quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 27/6/2019 có hiệu lực thi hành thì thực hiện theo Nghị định 02/2017/NĐ-CP của Chính phủ với mức hỗ trợ cho các hộ sản xuất có heo phải tiêu hủy bắt buộc do mắc dịch bệnh hoặc trong vùng có dịch bắt buộc phải tiêu hủy với mức hỗ trợ là 38.000 đồng/kg hơi.

Trường hợp tiêu hủy heo để phòng, chống bệnh DTHCP từ khi Quyết định số 793/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành, mức hỗ trợ cụ thể như sau: Hỗ trợ người chăn nuôi, hộ nông dân, chủ trang trại, gia trại, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất trong lĩnh vực chăn nuôi (gọi chung là cơ sở chăn nuôi) có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh DTHCP với mức cụ thể:  Đối với heo con, heo thịt các loại hỗ trợ 25.000 đồng/kg heo hơi;  Đối với heo nái, heo đực đang khai thác hỗ trợ 30.000 đồng/kg heo hơi.

Hỗ trợ doanh nghiệp chăn nuôi nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa số 04/2017/QH14 ngày 12 tháng 6 năm 2017 (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) có heo buộc phải tiêu hủy do bệnh DTHCP với mức hỗ trợ cụ thể như sau: Đối với heo con, heo thịt các loại hỗ trợ 8.000 đồng/kg heo hơi; Đối với heo nái, heo đực đang khai thác hỗ trợ 10.000 đồng/kg heo hơi. Mức hỗ trợ cho các doanh nghiệp tối đa không quá 30% số lỗ do dịch bệnh sau khi đã sử dụng các quỹ dự phòng và tiền bồi thường bảo hiểm (nếu có).

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo tiêu chí quy định của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (không bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa là công ty con hoặc là công ty có vốn cổ phần chi phối của doanh nghiệp lớn) và chủ hộ nuôi giữ heo giống cụ kỵ, ông bà với mức 500.000 đồng/con heo đến ngày 31 tháng 12 năm 2019 nhằm nâng cao các biện pháp an toàn sinh học, sát trùng tiêu diệt các loại mầm bệnh đảm bảo duy trì đàn heo giống phục vụ tái đàn khi kiểm soát được dịch bệnh.

Việc triển khai hỗ trợ phải bảo đảm nguyên tắc công khai, minh bạch, đúng đối tượng, dưới sự giám sát của Mặt trận Tổ quốc các cấp và người dân, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách. Thực hiện công khai chính sách và mức hỗ trợ trên các phương tiện thông tin đại chúng và tại phường, xã, bảo đảm hỗ trợ trực tiếp đến chủ chăn nuôi bị thiệt hại.

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương tổ chức, hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố hoàn thiện hồ sơ hỗ trợ các hộ chăn nuôi có số heo đã tiêu hủy theo quy định.

Theo UBND tỉnh An Giang, tình hình DTHCP trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, khó kiểm soát. Tính đến ngày 29/6/2019, trên địa bàn tỉnh đã có 84 điểm dịch tại 40 xã, phường, thị trấn thuộc 08 huyện, thị xã, thành phố. Tổng số heo đã tiêu hủy 1.975 con./.

Hải Nhu

Thời sự tổng hợp
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I/2024 tại huyện Châu Thành
26-03-2024 | 15:51

(TUAG)- Sáng ngày 26/3, Thượng tá Bùi Sỹ Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I năm 2024 với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành. Đây là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong lực lượng vũ trang tỉnh, qua đó, giúp thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nắm được thực chất kết quả công tác lãnh đạo, chỉ
Tiến tới đại hội đảng
Tuyên truyền
Mô hình VAC của chiến sĩ sao vuông
28-03-2024 | 15:03

(TUAG)- Phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường như lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thực túc thì binh cường”. Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, thị trấn trong huyện Thoại Sơn đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm nâng cao đời sống và bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ dân quân ở mỗi đơn vị. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới về tăng gia sản xuất của chiến sĩ sao vuông đem lại hiệu quả.
Dư luận Xã hội
Những câu chuyện xoay quanh hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu
26-03-2024 | 04:38

(TUAG)- Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin gắn với yếu tố tâm linh sai sự thật về hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu, thuộc ấp Bình Thới, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang thu hút người dân trong và ngoài tỉnh kéo đến tham quan gây mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng tự nhiên này, phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương và người dân bản địa.
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao
Châu Thành: Tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
28-03-2024 | 14:54

(TUAG)- Chiều ngày 26/3, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn huyện. Đến dự buổi tập huấn có bà Võ Thị Liên, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; ông Trần Quốc Thuận, Phó Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế, Cục Quản lý thị trường tỉnh; đại diện các ban,
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36723312