Truy cập hiện tại

Đang có 135 khách và không thành viên đang online

Hình phạt nghiêm minh!

(TGAG)- Lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để chia rẽ đồng bào các tôn giáo với Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kích động tín đồ chống đối chính quyền, gây mất ổn định chính trị, xã hội, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc... là âm mưu xảo quyệt của các thế lực thù địch, những kẻ tha hóa, biến chất. Hoạt động chống phá của chúng từ thấp đến cao, lúc âm thầm lặng lẽ, khi rất trắng trợn công khai.

Vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã đưa ra xét xử đối tượng Vương Văn Thả và đồng bọn về những hành động tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như: xuyên tạc, vu khống chính quyền, Đảng Cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo; phát tán những video clip lừa bịp lên mạng xã hội nhằm bôi nhọ lãnh tụ; kêu gọi công an, quân đội và nhân dân ly khai Đảng Cộng sản Việt Nam; kích động người khác treo cờ vàng ba sọc; kêu gọi ký tên, ủng hộ cái gọi là “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” của Đào Minh Quân (ở Mỹ); bắt người thân làm con tin để đối phó với lực lượng chức năng… Hành động của Vương Văn Thả và đồng bọn đã đi ngược lại chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; trái với giáo lý đạo Phật giáo Hòa Hảo: “vì đạo pháp, vì dân tộc”, “học Phật tu Nhân”, đền đáp “tứ ân hiếu nghĩa”, phải bị pháp luật trừng trị thích đáng.

Tòa đã tuyên án Vương Văn Thả 12 năm tù, Vương Thanh Thuận 7 năm tù, Nguyễn Văn Thượng và Nguyễn Nhật Trường cùng 6 năm tù. Các bị cáo còn bị quản chế 3 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt tù.

Qua vụ án này càng nhận thức rõ hơn về quan điểm của Đảng ta luôn xem tín ngưỡng, tôn giáo là nhu cầu tinh thần của một bộ phận nhân dân, đang và sẽ tồn tại cùng dân tộc trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội. Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người; bảo đảm để các tôn giáo bình đẳng trước pháp luật; xử lý nghiêm những kẻ lợi dụng tự do tín ngưỡng, tôn giáo để chống Đảng, Nhà nước và nhân dân, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, chia rẽ dân tộc, chia rẽ tôn giáo, lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo để trục lợi, làm tổn hại đến lợi ích của Tổ quốc và nhân dân... Từ đó, mọi người phải nâng cao nhận thức, bản lĩnh để nhận diện, đề phòng, tránh xa và kiên quyết đấu tranh với những hành vi sai trái của những tên đội lốt tôn giáo./.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37049769