Truy cập hiện tại

Đang có 498 khách và không thành viên đang online

Dập tắt cuồng vọng!

(TUAG)- Ngày 4/7/2014, Phạm Chí Dũng cùng Nguyễn Tường Thụy và một số người khác ra tuyên bố thành lập tổ chức gọi là “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam” với cuồng vọng thay đổi thể chế chính trị hiện nay của Việt Nam.

Phạm Chí Dũng giữ vai trò Chủ tịch hội, Nguyễn Tường Thụy làm Phó Chủ tịch. Dũng chỉ đạo Đoàn Thị Phương Thảo (hiện ở nước ngoài) tạo lập trang web và blog “Việt Nam Thời Báo” do Dũng quản trị, tiếp nhận và duyệt đăng thông tin, bài viết của mình, của hội viên và của các cộng tác viên. Để tăng lượng truy cập 2 trang web, blog trên, Dũng chỉ đạo lập và sử dụng các tài khoản mạng xã hội Facebook (giao cho Nguyễn Tường Thụy phụ trách và duyệt nội dung), Twitter, Youtube... đặt cùng tên “Việt Nam Thời Báo” và các tài khoản Facebook cá nhân để quảng bá các nội dung, thông tin bài viết của “Hội Nhà báo độc lập Việt Nam”. Dũng trực tiếp quản lý nguồn tiền hoạt động của hội, thực hiện việc chi tiền nhuận bút cho các hội viên, cộng tác viên và chi cho các hoạt động khác của hội. Dũng ban hành “Quy chế quản lý tài chính-kế toán” và đăng tải trên các trang mạng xã hội, kêu gọi các hội viên, đối tượng, tổ chức trong và ngoài nước đóng góp tiền tạo quỹ hoạt động cho hội.

Tổng cộng, Phạm Chí Dũng đã nhận hơn 477 triệu đồng từ hội (gồm tiền thù lao trách nhiệm và tiền nhuận bút); Nguyễn Tường Thụy đã nhận tổng cộng hơn 300 triệu đồng, trong đó có 180 triệu đồng là tiền nhuận bút. Còn Tuấn được Dũng chuyển cho tổng cộng hơn 1,4 tỷ đồng; trong đó có 423 triệu đồng là tiền nhuận bút của Tuấn, còn lại là tiền nhuận bút của các hội viên. Tính từ ngày 4/7/2014 đến 21/11/2019, 2 trang web và blog “Việt Nam Thời Báo” đã đăng tải hơn 23.500 bài viết, trong đó Dũng viết và đăng tải khoảng 1.530 tin bài, Nguyễn Tường Thụy 245 tin bài và Minh Tuấn 534 tin bài. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định có 25 bài viết của Phạm Chí Dũng, 5 bài viết của Nguyễn Tường Thụy và 6 bài viết của Lê Hữu Minh Tuấn có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân, bịa đặt, xâm phạm uy tín của Đảng Cộng sản Việt Nam, chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cuối năm 2019, Công an TPHCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt Phạm Chí Dũng để tiến hành điều tra về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Đến giữa năm 2020, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn lần lượt bị bắt giam. Tháng 10/2020, Công an TP.HCM chuyển hồ sơ, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố tội danh nói trên đối với cả 3 đối tượng.

Viện Kiểm sát nhận định, hành vi chống phá Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam như trên của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Hành vi này đã tiếp tay cho các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị, làm xói mòn lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, gây hoang mang trong dư luận quần chúng, gây chia rẽ mất đoàn kết trong nội bộ Đảng và Nhà nước.
Ngày 5/1/2021, Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt các bị cáo của tổ chức phản động “Hội Nhà báo độc lập”: Phạm Chí Dũng 15 năm tù, Nguyễn Tường Thụy 11 năm tù, Lê Hữu Minh Tuấn 11 năm tù, cùng về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015. Sau khi mãn hạn tù, cả 3 bị cáo phải chịu thêm 3 năm quản chế tại địa phương.

Khoản 1, Ðiều 22 Công ước quốc tế về các quyền chính trị và dân sự năm 1966 nêu rõ: “Ai cũng có quyền tự do lập hội, kể cả quyền thành lập và gia nhập các nghiệp đoàn để bảo vệ quyền lợi của mình”. Tuy nhiên, khoản 2, Ðiều khoản trên cũng chỉ ra: “Việc hành xử quyền này chỉ có thể bị giới hạn bởi luật pháp, vì các nhu cầu cần thiết trong một xã hội dân chủ để bảo vệ an ninh quốc gia, an toàn công cộng, trật tự công cộng, sức khỏe công cộng, đạo lý, hay những quyền tự do của người khác…”.
Thực tế cái gọi là Hội Nhà báo độc lập và một số tổ chức lạm xưng “độc lập” khác như: Văn đoàn độc lập, Công đoàn độc lập, Hội Mỹ thuật độc lập, Hội Điện ảnh độc lập…  là những tổ chức được lập ra một cách bất hợp pháp. Nó hoàn toàn vi phạm Hiến pháp và pháp luật của Việt Nam cũng như luật pháp quốc tế. Cần cảnh giác và kiên quyết loại bỏ chúng!

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37023746