Truy cập hiện tại

Đang có 76 khách và không thành viên đang online

Nơi khó khăn có bộ đội

(TUAG)- Thời gian gần đây, trên một số đài, báo nước ngoài, một số trang mạng xã hội và blogger, các đối tượng phản động, cơ hội chính trị, chống đối cực đoan đã tiến hành tán phát nhiều tin, bài có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật về Đảng, Nhà nước, nền kinh tế của đất nước ta, tuyên truyền thông tin không có thật về công điện của Chính phủ và Bộ quốc phòng chỉ đạo các lực lượng ứng phó tình hình lũ lụt ở miền Trung; xuyên tạc tình hình nhằm gây hoang mang trong dư luận; bôi nhọ mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ; kích động gây hận thù dân tộc; kêu gọi lực lượng vũ trang đang đóng quân trên địa bàn Quân khu 4 “rời bỏ vị trí”.


Rõ ràng đây là thông tin phản động không đúng sự thật. Nhằm gây hoang mang trong dư luận, hòng làm mất lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, không tin vào sự điều hành của Chính phủ, nhằm gây mất ổn định chính trị, trật tự; gây thù hằn dân tộc; phản ánh hoàn toàn trái ngược với bản chất, chức năng và nhiệm vụ của Quân đội ta. Vì vậy chúng ta cần kịch liên lên án, đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch trên.

Nhìn cảnh tượng nhân dân huyện Phong Điền tình nguyện góp gạo, gà, vịt, thực phẩm và tự nấu ăn để phục vụ đoàn tìm kiếm cứu nạn để thấy rằng, Nhân dân ta luôn tin yêu Đảng, Quân đội, lúc này thì tình quân dân như cá với nước lại được củng cố bền vững hơn. Mọi người cùng nỗ lực để tìm kiếm người mất tích. Lịch sử dân tộc ta thời đại Hồ Chí Minh đã chứng minh rằng, lúc nào dân tộc đau thương nhất, mất mát lớn nhất thì cũng là lúc Đảng đến bên dân, đưa cả dân tộc thoát vòng binh lửa để đến với bến bờ hạnh phúc. Ngoại trừ một số con sâu vấy bẩn nồi canh thì rõ ràng là chế độ này là chế độ vì Nhân dân mà chiến đấu, vì Nhân dân mà phục vụ. Chúng ta anh dũng trước giặc và thân thiện, yêu thương Nhân dân của mình. Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là những người xông pha trên tuyến đầu, hy sinh cả tính mạng của mình, thức cho dân ngon giấc, gác cho giang sơn an bình.



Mấy ai biết rằng, người Cộng sản chân chính luôn sẵn sàng xả thân vì Tổ quốc, vì Nhân dân. Vụ việc đau lòng do thiên tai gây ra ở thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên - Huế là minh chứng rõ nét nhất về tinh thần "dĩ công vi thượng", phụng sự tổ quốc, phục vụ Nhân dân của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4, Tỉnh đội Thừa Thiên Huế và lãnh đạo tỉnh, huyện Phong Điền. Khi nhận được tin báo về việc có nhiều người mắc kẹt ở thủy điện, đoàn công tác đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường để cứu Nhân dân. Không may là 13 người bị sạt lở đất vùi lấp, mất tích, trong đó có đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 4. Đây là nỗi đau, mất mát chung của nhân dân Việt Nam ta, cầu cho phép màu nhiệm xảy ra, để họ trở về, tiếp tục phục vụ Nhân dân như họ đã từng làm.

Chúng ta đều biết trong thời gian vừa qua, trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, lũ lụt trên địa bàn các tình miền Trung, gây nên thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản của Nhân dân, để lại hậu quả nặng nề đối với mọi mặt của đời sống xã hội, cán bộ, chiến sỹ Quân đội ta không ngại gian khổ, kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn nhất, hiểm nguy nhất để tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Đã có 33 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai. Đây thực sự là sự mất mát, niềm tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sỹ. Đồng bào dân tộc ta thực sự cảm phục và tỏ rõ sự mất mát lớn lao trong thời bình của các cán bộ, chiến sỹ. Sự hy sinh của các anh đã tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”.



Chúng ta thực sự tự hào về quân đội, một đội quân từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu, gắn bó máu thịt với Nhân dân; một đội quân tuyệt đối trung thành, tin cậy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Đảng, nhà nước và Nhân dân. Đại tướng Ngộ Xuân Lịch, Bộ trưởng Bộ quốc phòng khẳng định “Những nơi khó khăn nhất Quân đội phải có mặt”. Trước thiên tai, lũ lụt, sự tác động khó lường ngoài dự kiến của con người sự mất mát là không thể tránh khỏi, chúng ta càng phải khẳng định phẩm chất của anh bộ đội Cụ Hồ, dù có hy sinh thân mình cũng sẵn sàng để bảo vệ tính mạng và tài sản của Nhân dân.

H.B
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36730455