Truy cập hiện tại

Đang có 181 khách và không thành viên đang online

“Hội Anh em Dân chủ” là tổ chức phản động!

(TUAG)- Năm 1999, Nguyễn Văn Đài đã gia nhập Hội thánh Tin lành ở Hà Nội; dùng cái vỏ "tín đồ đạo Tin lành" để thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với một số nhân viên sứ quán nước ngoài. Kết quả: Năm 2006 được "mời" sang Mỹ dự cái gọi là chương trình "Khách thăm quốc tế" với cái chủ đề "Những nhà hoạt động dân chủ cơ sở". Đài còn cùng tổ chức khủng bố Việt Tân câu móc một số đồng bọn đội lốt các hệ phái Tin lành để nhận sự hỗ trợ ngấm ngầm từ bên ngoài…



Ngày 3-3-2007, Hắn bị bắt, bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế về tội "Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Ngày 5-3-2011, Đài được ra tù, đến ngày 24-4-2013 "chứng nào tật nấy" khởi xướng thành lập "Hội Anh em Dân chủ" (HAEDC) hầu nối tiếp các hoạt động chống phá trước đó. HAEDC ngụy xưng là "Hội" tập hợp những anh em có cùng chí hướng, cùng quan điểm, cùng niềm tin; cùng nhau chia sẻ những khó khăn, gian khổ cũng như những niềm vui, hạnh phúc… Nhưng thực chất đây là một tổ chức phản động. Nó được tổ chức khủng bố Việt Tân, các cá nhân, tổ chức phản động lưu vong tại Mỹ, Úc... cung cấp tài chính; nó phối hợp với các tổ chức phản động lưu vong đứng ra tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo về cách thức chống phá chính quyền dưới hình thức "bất bạo động" và cách thức đối phó với các cơ quan chức năng… Sau nhiều năm hoạt động, nó đã tạo ra mạng lưới thành viên ở một số dịa phương và trở thành nơi tập hợp các phần tử chống đối Đảng, Nhà nước.

Ngày 05-04-2018, trong phiên tòa xét xử vụ án "Nguyễn Văn Đài cùng đồng phạm" với tội danh Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền Nhân dân được quy định tại điều 79, Bộ luật Hình sự: Nguyễn Văn Đài đã  bị tuyên 15 năm tù giam và 5 năm quản chế; Nguyễn Trung Tôn 12 năm tù giam và 03 năm quản chế, Trương Minh Đức 12 năm tù giam, 3 năm quản chế; Lê Thu Hà là 9 năm tù giam và 02 năm quản chế; Nguyễn Bắc Truyển là 11 năm tù giam và 3 năm quản chế; Nguyễn Văn Trội là 7 năm tù giam và 1 năm quản chế. Trong đó: Đài là đối tượng cầm đầu, đóng vai trò chủ mưu, lập dự án và liên hệ với các tổ chức, cá nhân ở nước ngoài để vận động ủng hộ, nhận số tiền 71.726 USD và 9.161,31 EUR tài trợ; trực tiếp tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta, ngày 7-6-2018, Nguyễn Văn Đài và Lê Thu Hà đã được đi tị nạn, sống lưu vong tại Đức. Nhưng "ngựa quen đường cũ": Đài tiếp tục có nhiều hoạt động vu cáo, xuyên tạc, chỉ đạo mạng lưới trong nước hoạt động chống phá; ra sức kết nối một số cá nhân, tổ chức quốc tế, kích động, can thiệp vào công việc nội bộ nước ta. Tại châu Âu, hắn đã gặp gỡ, xuyên tạc, vu cáo tình hình dân chủ, nhân quyền Việt Nam, trực tiếp tiếp xúc, vận động một số phái đoàn ngoại giao, một số nghị sĩ của EU để thông qua dự luật Magnitsky; thúc đẩy các tổ chức NGO kêu gọi, cản trở Hiệp định thương mại EVFTA. Tại Mỹ, Đài luồn lách, gặp gỡ nhiều cơ quan trong chính phủ Hoa Kỳ; gặp một số dân biểu như Alan Lowenthal, Thượng nghị sĩ Macro Rubio, John Collins và các tổ chức phi chính phủ khác như NED, Freedom House, American Bar Association, Ủy ban Tự do Tôn giáo quốc tế… để vu cáo, xuyên tạc, nhằm tạo ra nhận thức sai lệch tình hình dân chủ, nhân quyền trong nước; qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân gây sức ép, ra điều kiện, can thiệp vào Việt Nam.

HAEDC thực chất là một tổ chức phản động: Tập hợp lực lượng, huấn luyện, mở rộng các hoạt động chống phá; chờ thời điểm thích hợp thúc đẩy cái gọi là "cách mạng đường phố"; gây sức ép, công khai hoạt động, đối đầu với chính quyền,… Hướng tới mục tiêu lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của nhà nước. Mỗi chúng ta cần hiểu đúng bộ mặt phản động của nó để không bị lợi dụng, lôi kéo; ra sức góp phần đấu tranh lên án, vạch mặt bọn chúng./.

Sự thật
Tiến tới đại hội đảng
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37021146