Truy cập hiện tại

Đang có 66 khách và không thành viên đang online

Biển và Hải đảo Việt Nam

Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh-Truyền hình An Giang với nhiều hoạt động thiết thực hướng về biển đảo

(TUAG)- Trong 3 ngày 7, 8 và 9-11, Chi đoàn cơ sở Đài Phát thanh-Truyền hình An Giang phối hợp Xã đoàn Tiên Hải thực hiện cuộc hành trình tuổi trẻ với chủ đề "Hướng về biển đảo quê hương” tại xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.



Với phương châm “Hướng về biển đảo quê hương” của tuổi trẻ Đài Phát thành-Truyền hình An Giang đã  thực hiện các công trình dân sinh, mang niềm vui đến các em học sinh và tiếp sức đến các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng nơi vùng biển đảo.




Theo đó, Chi đoàn cơ sở Đài PT-TH An Giang đã trao tặng 52 phần quà tiếp sức đến trường cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học, THCS Tiên Hải (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng: gồm tiền mặt và dụng cụ học tập); tổ chức các gian hàng bánh ngọt, quần áo mới miễn phí cho các em vui chơi. Ngoài ra, đến thăm và tặng quà cho 33 em học sinh thuộc hai điểm trường lẻ của trường tiểu học, THCS Tiên Hải thuộc Hòn Giang và Hòn Đước, mỗi phần quà gồm tiền mặt và bánh, quần áo mới với mong muốn chia sẻ khó khăn tiếp thêm động lực cho các em học sinh phấn đấu học tập; tặng máy rửa tay sát khuẩn tự động; lắp 12 đèn năng lượng mặt trời công suất 200w “Thắp sáng biển đảo quê hương”, đèn lắp rãi rác trên hòn đảo lớn nhỏ trên quần đảo Hải Tặc của xã Tiên Hải, nơi điện lưới quốc gia chưa đến. Tổ chức Mekong Oganics và Nông trại Ếch Ộp hỗ trợ các thùng ủ rác hữu cơ cho lực lượng Bộ đội Biên phòng Tiên Hải, phục vụ sản xuất nông nghiệp, góp phần giảm lượng rác thải hằng ngày, bảo vệ môi trường biển. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 60 triệu đồng.




Đây là công trình tình nguyện hướng về vùng biển đảo còn nhiều khó khăn, tăng cường tình yêu quê hương đất nước, vùng biển đảo trong lực lượng đoàn viên thanh niên. Chương trình tạo sức lan toả đến với cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ với những công trình phần việc ý nghĩa đến với biển đảo quê hương của đất nước.

HẠNH CHÂU
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37145370