Truy cập hiện tại

Đang có 253 khách và không thành viên đang online

Biển và Hải đảo Việt Nam

Phú Tân: Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

(TGAG)- Sáng ngày 09/6, tại huyện Phú Tân, Bảo Tàng tỉnh An Giang phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Liên đoàn Lao động huyện Phú Tân tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” và Hải quân nhân dân Việt Nam.


Tham dự buổi khai mạc có ông Trương Minh Thuần - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Bùi Thị Thúy - Giám đốc Bảo Tàng tỉnh; ông Trương Thanh Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng dại diện lãnh đạo, cán bộ, CNVC - LĐ các ban ngành, đoàn thể huyện.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu trên 200 tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế, là những bằng chứng lịch sử, cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. Trong đó, thể hiện rõ nét qua các bản đồ, tư liệu cổ của Việt Nam; bản đồ Hoàng Sa trên bản đồ cổ phương Tây; bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa do phương Tây và Trung Quốc vẽ; Trưng bày các hình ảnh, tư liệu Hán Nôm của Việt Nam trong thời kỳ trước năm 1975; hình ảnh của quân, dân trên đảo Trường Sa và các hoạt động bảo vệ, thực thi chủ quyền biển, đảo của Việt Nam; cột mốc chủ quyền, v.v...


Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” mở cửa phục vụ khách tham quan và học sinh trên địa bàn huyện Phú Tân từ ngày 09 đến 12/6/2020 tại Thư viện thuộc Trung tâm Văn hóa, Thể thao huyện. Đây là một hoạt động thông tin, tuyên truyền hết sức ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, khẳng định tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, thế hệ học sinh trong việc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa./.

Kim Sang
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36997496