Truy cập hiện tại

Đang có 157 khách và không thành viên đang online

An Giang tiêu hủy 316 con heo nhiễm dịch tả heo Châu Phi

(TGAG)- Theo ghi nhận của lực lượng chức năng tỉnh, tính đến ngày 06/6/2019, An Giang đã xuất hiện 06 ổ dịch tả heo Châu Phi (DTHCP). Trong đó, tại TP. Long Xuyên có đến 5 ổ dịch, huyện Châu Phú 01 ổ dịch. Các địa phương đã tiến hành tiêu hủy tổng cộng 316 con heo bị bệnh DTHCP. Số lượng heo tiêu hủy nhiều nhất của hộ ông Nguyễn Quốc Việt (khóm Tây Khánh 7, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên), tiêu hủy 189 con heo.


Ảnh: Báo An Giang.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm tỉnh, An Giang sẽ hỗ trợ heo bị tiêu hủy khi nhiễm bệnh DTHCP 38.000đồng/kg heo hơi.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của DTHCP, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa yêu cầu UBND cấp huyện; các sở, ngành, các cơ quan liên quan quyết liệt chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống, dập dịch; tổ chức giám sát chặt chẽ, kịp thời, phát hiện xử lý tiêu hủy heo bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, hạn chế lây lan dịch bệnh, không để xảy ra ô nhiễm môi trường gây bức xúc cho cộng đồng.

Thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và “5 không”; khuyến cáo người chăn nuôi heo không sử dụng thức ăn thừa nuôi heo. Kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi chính sách hỗ trợ tiêu hủy heo bị bệnh, các trường hợp khai không đúng về số lượng và trọng lượng heo buộc tiêu hủy theo quy định.
 
Khuyến cáo các trang trại, các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi heo với số lượng lớn không chủ quan, tăng cường các biện pháp an toàn sinh học theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng để bảo vệ đàn heo đặc biệt là đàn heo giống để tái đàn sau khi hết dịch bệnh...

Hải Nhu
Thời sự tổng hợp
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I/2024 tại huyện Châu Thành
26-03-2024 | 15:51

(TUAG)- Sáng ngày 26/3, Thượng tá Bùi Sỹ Hùng - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì buổi sinh hoạt đối thoại dân chủ quý I năm 2024 với cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành. Đây là một trong những nội dung quan trọng thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trong lực lượng vũ trang tỉnh, qua đó, giúp thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nắm được thực chất kết quả công tác lãnh đạo, chỉ
Tiến tới đại hội đảng
Tuyên truyền
Mô hình VAC của chiến sĩ sao vuông
28-03-2024 | 15:03

(TUAG)- Phát huy tinh thần vượt khó, tự lực, tự cường như lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thực túc thì binh cường”. Những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) các xã, thị trấn trong huyện Thoại Sơn đã đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm nâng cao đời sống và bữa ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ dân quân ở mỗi đơn vị. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm mới về tăng gia sản xuất của chiến sĩ sao vuông đem lại hiệu quả.
Dư luận Xã hội
Những câu chuyện xoay quanh hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu
26-03-2024 | 04:38

(TUAG)- Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin gắn với yếu tố tâm linh sai sự thật về hiện tượng bãi bồi trên sông Hậu, thuộc ấp Bình Thới, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang thu hút người dân trong và ngoài tỉnh kéo đến tham quan gây mất an ninh trật tự và tiềm ẩn nguy cơ đuối nước. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng tự nhiên này, phóng viên đã có cuộc trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương và người dân bản địa.
Dua-nghi-quyet-vao-cuoc-song
Văn hóa - Văn nghệ - Thể thao
Châu Thành: Tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
28-03-2024 | 14:54

(TUAG)- Chiều ngày 26/3, Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phối hợp với Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2024 trên địa bàn huyện. Đến dự buổi tập huấn có bà Võ Thị Liên, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh; ông Trần Quốc Thuận, Phó Trưởng Phòng Thanh tra pháp chế, Cục Quản lý thị trường tỉnh; đại diện các ban,
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
36706990